Câu hỏi: Xin chào bác sĩ, cháu năm nay 35 tuổi và hay bị đau lưng, đi khám thì bác sĩ bảo là thoái hóa cột sống thắt lưng, xẹp 1 đốt sống cổ. Bình thường khi ngồi thì chỉ bị đau âm ỉ chỗ thắt lưng thôi nhưng nếu khom lưng lấy đồ vật gì đấy thì rất đau ạ. Xin hỏi cháu nên làm gì để giảm đau ạ?

Trả lời: 

Chào bạn, 

Với tình trạng thoái hóa cột sống thắt lưng, xẹp 1 đốt sống cổ như bạn gặp phải thì cần kết hợp nhiều phương pháp điều trị để giảm đau và ngắn bệnh tiến triển nặng, bao gồm:

  • Thuốc Tây Y: Thông thường bác sĩ sẽ kê đơn các nhóm thuốc giảm đau (diclofenac, naproxen), thuốc giãn cơ (cyclobenzaprine), thuốc ổn định hệ thần kinh Gabapentin… Với các nhóm thuốc giảm đau, bạn cần dùng đúng liều theo chỉ định của bác sĩ để tránh gây nhờn thuốc, tác dụng phụ. thậm chí là hại dạ dày.
  • Bổ sung các thảo dược giúp chống viêm. giảm đau như sơn cao đậu căn, vỏ cây liễu, bán biên liên, tô mộc… Kết hợp những thảo dược này sẽ giúp giảm đau hiệu quả với các cơn đau xương khớp kéo dài, đau mạn tính.
  • Tập các bài tập cổ như thả lỏng cơ cổ, xoay cổ, duỗi cổ…. Mỗi ngày nên tập từ 15 - 20 và duy trì 5 buổi/ tuần để cải thiện các khớp cổ.

Kiên trì phối hợp các phương pháp trên đây sẽ giúp bạn cải thiện tình trạng đau nhức, đau âm ỉ do thoái hóa cột sống. Nếu còn bất kỳ băn khoăn nào cần giải đáp, bạn liên hệ chúng tôi theo số 0243.8461530 để được các dược sĩ tư vấn hỗ trợ.

Chúc bạn sức khỏe!

 

Ảnh BN Web-BTV-HUYỀN.webp

Bình luận