Xin hỏi chuyên gia, bị nhân tuyến giáp có nguy hiểm không ạ? Tôi năm nay 28 tuổi, cách đây 2 tuần tôi đi khám và được chẩn đoán có nhân tuyến giáp, bác sĩ bảo kích thước còn nhỏ nên chưa cần uống thuốc và khuyên về thay đổi chế độ ăn uống. Tuy vậy nhưng tôi vẫn rất lo lắng, mong chuyên gia giải đáp giúp bị nhân tuyến giáp có nguy hiểm không. Tôi xin cảm ơn. (Phương Hoa, Thái Bình).

Trả lời:

Phương Hoa thân mến, đã gọi là bệnh lý thì đều có những ảnh hưởng nhất định đến sức khỏe, tuy nhiên, mức độ nguy hiểm đến đâu và như thế nào thì còn phụ thuộc vào trường hợp nhân tuyến giáp là lành tính hay ác tính. Theo như chia sẻ, bạn đã đi khám và được chẩn đoán có nhân tuyến giáp nhưng do kích thước còn nhỏ nên chưa có chỉ định gì, chỉ khuyên thay đổi chế độ dinh dưỡng, đoán rằng trường hợp của bạn là nhân tuyến giáp lành tính.

Mặc dù được gắn liền với 2 chữ “lành tính” nhưng tình trạng này gây nên không ít phiền phức, khiến người mắc cảm thấy mệt mỏi, ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống. Lành tính trong trường hợp này chỉ mang hàm ý là không gây hại đến tính mạng mà thôi. Có thể hiện tại bạn chưa gặp phải dấu hiệu chèn ép do kích thước nhân còn nhỏ. Tuy nhiên, khi nhân giáp phát triển với kích thước lớn sẽ chiếm diện tích dưới cổ, đặc biệt là gây khó thở do chèn ép vào khí quản. Hơn nữa, nhân to cũng ảnh hưởng tới thanh quản dẫn đến khàn giọng, đôi khi là liệt dây thanh âm, làm hạn chế trong quá trình giao tiếp. Ngoài ra, khối u còn liên tục chèn tới các vùng khác gây phù nề cổ, khó nuốt, ù tai và nấc. Đặc biệt, điều đáng lo ngại là nhân tuyến giáp lành tính nếu không được chữa trị kịp thời, đúng cách có thể biến chứng thành ác tính.

Nhan-tuyen-giap-lanh-tinh-co-the-bien-chung-thanh-ac-tinh.jpg

Nhân tuyến giáp lành tính có thể biến chứng thành ác tính

Phương Hoa thân mến! Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến sự hình thành của nhân tuyến giáp, tuy nhiên, yếu tố đóng vai trò then chốt và được coi là “gốc rễ” của bệnh đó chính là hệ miễn dịch bị suy yếu, rối loạn. Bình thường mỗi giây trong cơ thể chúng ta đều có những tế bào mới được sinh ra và các tế bào già, lỗi chết đi, gọi là quá trình chết tế bào theo chương trình được kiểm soát chặt chẽ với vai trò của hệ miễn dịch. Tuy nhiên, khi hệ miễn dịch hoạt động kém, các tế bào lạ, già, lỗi sẽ không bị tiêu diệt dẫn đến mất cân bằng giữa quá trình sinh ra và chết đi của tế bào. Hậu quả là gây tăng sinh tế bào, hình thành nên nhân tuyến giáp lành tính. Nếu không được kiểm soát có thể dẫn đến dị sản, loạn sản và sinh ra khối u ác tính. Vì thế, để khắc phục triệt để nhân tuyến giáp thì cần tác động vào “phần gốc” này, đó là: Ổn định hệ miễn dịch, điều hòa chức năng tuyến giáp, làm mềm và giảm kích thước u bướu, giúp giảm nhẹ triệu chứng của bệnh, ngăn ngừa tái phát.
Tuy nhiên, hầu hết các phương pháp hiện đại thường chỉ giải quyết phần ngọn của bệnh, cải thiện triệu chứng, chứ chưa đánh vào nguyên nhân “gốc rễ” kể trên, đó là sự rối loạn, suy yếu của hệ miễn dịch. Do đó, bệnh có thể tái phát lại bất cứ lúc nào. Vì vậy, để bổ khuyết cho những hạn chế này, các nhà khoa học đã nghiên cứu và bào chế thành công thực phẩm bảo vệ sức khỏe chứa thành phần chính hải tảo, kết hợp với cao khổ sâm nam, cao bán biên liên, cao ba chạc, cao lá neem, magnesi, kali iodid, Sản phẩm có tác dụng giúp hỗ trợ điều trị các rối loạn ở tuyến giáp, điều hòa chức năng hoạt động của tuyến giáp, nâng cao sức đề kháng, tăng cường hệ miễn dịch và đảm bảo hoạt động bình thường của tuyến giáp.

Nhân tuyến giáp gây nên rất nhiều ảnh hưởng đến sức khỏe người mắc, thậm chí là có nguy cơ tử vong nếu không được phát hiện và chữa trị đúng cách, kịp thời. Vì thế, để giúp nhanh chóng lành bệnh, nâng cao sức khỏe tuyến giáp và đáp ứng toàn diện mục tiêu điều trị bệnh đó là điều hòa miễn dịch, thu nhỏ kích thước nhân giáp, cải thiện triệu chứng, phòng ngừa tái phát một cách hiệu quả, an toàn, hãy sử dụng sản phẩm chứa thành phần chính hải tảo mỗi ngày, bạn nhé!

Chúc bạn sức khỏe!

Dược sĩ Kim Ngân

Bình luận