Chào chuyên gia, tôi năm nay 43 tuổi, cách đây khoảng gần 6 tháng tôi bị đau lưng, tê xuống tận chân. Tôi đi khám bác sĩ nói bị thoát vị đĩa đệm thắt lưng chèn dây thần kinh. Tôi uống thuốc thì đỡ nhưng lại bị đau dạ dày. Tôi muốn hỏi có bài thuốc nam nào tốt chữa thoát vị đĩa đệm chèn dây thần kinh không? Chuyên gia tư vấn giúp tôi với. Xin cảm ơn!  

Hoàng Trần - Lào Cai

Trả lời 

Chào bạn! 

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi về cho chúng tôi! 

Trường hợp của bạn có thể sử dụng các bài thuốc nam để giảm đau nhức do thoát vị đĩa đệm chèn dây thần kinh. Dưới đây là một số bài thuốc được nhiều người áp dụng hiện nay để cải thiện tình trạng đau lưng, tê buốt tay chân, đi lại vận động khó khăn do thoát vị đĩa đệm chèn dây thần kinh: 

Bài thuốc 1: Cỏ xước 

Cây cỏ xước sao vàng hoặc sấy khô là một loại dược liệu quý được áp dụng phổ biến từ hàng nghìn năm nay để chữa bệnh thoái hóa xương khớp, đau lưng, nhức xương khớp.

- Chuẩn bị: 300g cỏ xước rồi sao vàng hoặc sấy khô. 

- Đem đun với 1 lít nước trong 15 đến 20 phút.

- Lấy nước uống hàng ngày thay nước lọc. 

Bài thuốc 2: Thiên niên kiện và lá lốt

Thiên niên kiện giúp giảm đau nhức, tăng tuần hoàn máu. Lá lốt có tác dụng kháng khuẩn, tiêu viêm và giảm đau hiệu quả. Kết hợp thiên niên kiện và lá lốt sẽ giúp nâng cao hiệu quả cải thiện tình trạng đau lưng, đau thần kinh tọa do thoát vị đĩa đệm chèn dây thần kinh. 

- Chuẩn bị: 20g lá lốt và 20g thiên niên kiện.

- Đem cho vào nồi sắc với nửa lít nước trong một giờ đồng hồ.

- Chắt lấy nước đem ra uống mỗi ngày 2 lần.

- Duy trì trong 15 ngày để thấy rõ hiệu quả.

Bài thuốc từ thiên niên kiện giúp giảm đau lưng hiệu quả 

Bài thuốc từ thiên niên kiện giúp giảm đau lưng hiệu quả 

Bên cạnh các bài thuốc này, hiện nay cũng nhiều người lựa chọn sản phẩm hỗ trợ có thành phần chính là dầu vẹm xanh kết hợp với thiên niên kiện, nhũ hương dùng cho người bị thoái hóa đốt sống, thoát vị đĩa đệm, viêm khớp. Sản phẩm giúp hỗ trợ làm giảm các triệu chứng do viêm thoái hóa khớp, đau nhức khớp do khô khớp, tăng cường sự chắc khỏe của xương khớp. 

Bạn có thể tham khảo sử dụng để góp phần cải thiện tình trạng đau lưng do thoát vị đĩa đệm chèn dây thần kinh hiệu quả hơn. 

Nếu còn bất cứ thắc mắc nào liên quan đến tình trạng thoát vị đĩa đệm chèn dây thần kinh, bạn hãy để lại bình luận để được chuyên gia tư vấn chi tiết. 

Chúc bạn sức khỏe! 

* Sản phẩm có bán tại các hiệu thuốc trên toàn quốc

Dược sĩ Bình Nguyên

thuc-pham-bao-ve-suc-khoe-cot-thoai-vuong

Bình luận