Câu hỏi: Chào chuyên gia, tôi bị viêm da cơ địa đã 3 năm nay và thường bị nhiều nhất ở tay và chân. Tôi đã dùng thuốc tây y nhưng cứ ngưng là bị lại. Mong chuyên gia tư vấn giúp tôi cách nào để điều trị dứt điểm bệnh này? Xin cảm ơn! (Thái Ngân - Hòa Bình)

lam-the-nao-de-dieu-tri-viem-da-co-dia-man-tinh.webp

Làm thế nào để điều trị viêm da cơ địa mạn tính?

Trả lời

Chào bạn Thái Ngân. Với câu hỏi về điều trị bệnh viêm da cơ địa mạn tính của bạn, tôi xin trả lời như sau:

Viêm da cơ địa là một bệnh mang tính chất mạn tính, khó chữa khỏi hoàn toàn. Đặc biệt trường hợp của bạn đã mắc bệnh 3 năm nay, tổn thương nhiều ở cả tay và chân. Nhưng may mắn đây không phải là bệnh nguy hiểm và không ảnh hưởng tới tính mạng, mặc dù gây ra những cảm giác ngứa ngáy, khó chịu, bứt rứt. Nếu bạn chưa đi khám, hãy tới chuyên khoa da liễu để được kê đơn điều trị phù hợp theo từng giai đoạn bệnh. Thậm chí cần phải kiên trì đi khám định kỳ thường xuyên thì bệnh mới không tái phát.

Bạn cũng nên lưu ý những điều sau: 

  • Hãy để ý xem có nguyên nhân nào như xà phòng, hóa chất,... kích thích đợt tái phát viêm da cơ địa để tránh tiếp xúc. 
  • Không nên dùng các loại nước lá cây để rửa vết thương vì có thể chứa chất làm khô da. 
  • Bôi kem dưỡng ẩm thường xuyên để tránh khô da, giảm ngứa và hạn chế tái phát. Bạn có thể sử dụng kem bôi thảo dược chứa kháng sinh và kháng viêm thực vật từ lá neem, lá xoài, nhọ nồi, kẽm salicylate. Các loại kem bôi này giúp giảm triệu chứng viêm da, dưỡng ẩm mà không sợ tác dụng phụ nếu dùng kéo dài.

Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào về vấn đề da liễu, hãy để lại câu hỏi bên dưới phần bình luận nhé, chúng tôi sẽ sớm giải đáp giúp bạn! 

Chúc bạn nhiều sức khỏe!


- Chuyên gia da liễu -

Bình luận