Hiện nay trên thế giới có khoảng 200 triệu người mắc bệnh tuyến giáp: cường giáp, suy giáp, bướu cổ đơn thuần, u tuyến giáp,... 50% trong số đó không được điều trị sớm sẽ dẫn đến các biến chứng nguy hiểm lồi mắt, K tuyến giáp,.. Thế nhưng, vẫn chưa có nhiều người quan tâm đầy đủ và nhận thức đúng về bệnh. Vì thế, Tổ chức Y tế Thế giới đã chọn ngày 25.5 hàng năm là Ngày Tuyến giáp Thế giới (World Thyroid Day).

Ý nghĩa của Ngày Tuyến giáp Thế giới

Bệnh tuyến giáp là một vấn đề sức khỏe phổ biến ảnh hưởng đến hàng triệu người trên toàn thế giới. Ngày Tuyến giáp Thế giới được tổ chức vào ngày 25 tháng 5 hàng năm với mục đích: 

  • Nâng cao nhận thức về các bệnh tuyến giáp: Nhiều người vẫn chưa biết đến các bệnh tuyến giáp hoặc không nhận ra các triệu chứng của chúng. Ngày Tuyến giáp Thế giới nhằm mục đích nâng cao nhận thức của mọi người về các loại bệnh tuyến giáp khác nhau, các triệu chứng và dấu hiệu, cũng như tầm quan trọng của việc chẩn đoán và điều trị sớm.
  • Khuyến khích tầm soát: Việc tầm soát sớm các bệnh tuyến giáp có thể giúp phát hiện sớm các vấn đề và điều trị hiệu quả hơn. Ngày Tuyến giáp Thế giới khuyến khích mọi người, đặc biệt là những người có nguy cơ cao mắc bệnh tuyến giáp, đi khám và tầm soát.
  • Hỗ trợ những người mắc bệnh tuyến giáp: Ngày Tuyến giáp Thế giới là dịp để thể hiện sự quan tâm và hỗ trợ những người mắc bệnh tuyến giáp. Các tổ chức y tế và các nhóm hỗ trợ cộng đồng thường tổ chức các sự kiện và hoạt động để nâng cao nhận thức về các vấn đề mà những người mắc bệnh tuyến giáp phải đối mặt và cung cấp thông tin và hỗ trợ cho họ.

tuyen-giap_11zon.webp

​​​​​​​Ngày tuyến giáp giúp nâng cao nhận thức người mắc về việc chuẩn đoán và điều trị sớm

Đôi nét về bệnh tuyến giáp

Tuyến giáp là một cơ quan nhỏ hình bướm nằm ở cổ, đóng vai trò quan trọng trong việc điều chỉnh quá trình trao đổi chất của cơ thể. Khi tuyến giáp hoạt động bất thường, nó có thể dẫn đến nhiều vấn đề sức khỏe nghiêm trọng.

Hai loại rối loạn tuyến giáp phổ biến nhất là:

  • Suy giáp: Suy giáp xảy ra khi tuyến giáp không sản xuất đủ hormone. Các triệu chứng của suy giáp bao gồm mệt mỏi, tăng cân, da khô, tóc rụng và trầm cảm.
  • Cường giáp: Cường giáp xảy ra khi tuyến giáp sản xuất quá nhiều hormone. Các triệu chứng của cường giáp bao gồm giảm cân, bồn chồn, lo lắng, tim đập nhanh và đổ mồ hôi nhiều.

Ngoài ra, còn có một số bệnh tuyến giáp khác:

  • Bướu cổ: Bướu cổ là sự sưng to của tuyến giáp. Bướu cổ có thể do thiếu i-ốt, bệnh tự miễn hoặc các nguyên nhân khác.
  • Viêm tuyến giáp: Viêm tuyến giáp là tình trạng viêm của tuyến giáp. Viêm tuyến giáp có thể do bệnh tự miễn hoặc nhiễm trùng.
  • Ung thư tuyến giáp: Ung thư tuyến giáp là một loại ung thư hiếm gặp nhưng nghiêm trọng.

Triệu chứng của bệnh tuyến giáp có thể khác nhau tùy thuộc vào loại rối loạn và mức độ nghiêm trọng của nó. Một số người có thể không có bất kỳ triệu chứng nào, trong khi những người khác có thể có các triệu chứng nhẹ hoặc nghiêm trọng.

Việc điều trị bệnh tuyến giáp phụ thuộc vào loại rối loạn và mức độ nghiêm trọng của nó. Điều trị thường bao gồm thuốc, phẫu thuật hoặc xạ trị.

>>>Xem thêm: Vạch mặt 15 triệu chứng bệnh tuyến giáp & cách điều trị

Nâng cao đồng hành cùng Ngày Tuyến giáp Thế giới 25/5/2024

Hiện nay, bên cạnh các biện pháp tây y, nhiều người đang có xu hướng sử dụng các thảo dược để tăng cường hiệu quả điều trị các bệnh tuyến giáp. Tiêu biểu trong số đó là vị thuốc quý hải tảo. 

Theo nghiên cứu của các chuyên gia năm 2012 tại Úc, hải tảo là một dược liệu có hiệu quả cao trong việc hỗ trợ cải thiện các  bệnh cường giáp, suy giáp, bướu cổ đơn thuần, u tuyến giáp,...

hai_tao_cay2_1_a8e4f4eb0b.webp

Hải tảo giúp ngăn chặn bướu tuyến giáp lành tính phát triển

Sản phẩm có thành phần chính là hải tảo giúp: Hỗ trợ giảm sự tiến triển của bướu cổ lành tính; Giúp giảm nguy cơ bướu cổ do thiếu iod; Hỗ trợ giảm nhẹ các triệu chứng của bướu tuyến giáp

Hơn 10 năm có mặt trên thị trường, sản phẩm có thành phần chính hải tảo là giải pháp hỗ trợ thu nhỏ kích thước bướu cổ, bình ổn hormone tuyến giáp được nhiều chuyên gia và người bệnh đánh giá cao. Theo khảo sát của VN Economy năm 2022, 97% người dùng sản phẩm chứa thành phần chính hải tảo hài lòng và rất hài lòng về hiệu quả. Đặc biệt, sản phẩm còn được ứng dụng công nghệ lượng tử Quantum - Đây là một trong những công nghệ sản xuất dược liệu bậc nhất Việt Nam giúp đưa đến tay người bệnh sản phẩm chất lượng tốt nhất. Năm 2024, sản phẩm vinh dự nhận được giải thưởng Thương hiệu mạnh Quốc gia.

Sản phẩm chứa thành phần chính hải tảo hân hạnh đồng hành cùng người bệnh tuyến giáp hơn 10 năm qua, hưởng ứng Ngày Tuyến giáp Thế giới 25/05/2024. Nếu còn bất cứ thắc mắc nào cần giải đáp bạn hãy để lại số điện thoại hoặc bình luận ngay bên dưới, chúng tôi sẽ liên hệ và giải đáp sớm nhất cho bạn.

Dược sĩ Kim Ngân

box-igv.webp

Bình luận