Người mắc bệnh tuyến giáp có uống được bột nghệ không? Đây là câu hỏi đang nhận được sự quan tâm của nhiều người bệnh. Bởi bên cạnh phác đồ điều trị, một chế độ sinh hoạt, ăn uống hợp lý cũng góp phần quan trọng giúp cải thiện hiệu quả bệnh tuyến giáp. Để tìm hiểu về vấn đề này, mời bạn tham khảo thông tin trong bài viết dưới đây.

Người bị u tuyến giáp dùng bột nghệ được không?

Nghệ là vị thuốc quý giúp hỗ trợ điều trị các bệnh như: Đau dạ dày, u bướu, viêm khớp,... Từ lâu, thảo dược này đã được biết đến với nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe như: Chống viêm, kháng khuẩn, làm lành vết thương, ngăn ngừa sự hình thành khối u.

Vậy người bị bệnh tuyến giáp có uống được bột nghệ không? Theo các chuyên gia, người bị bệnh tuyến giáp có thể sử dụng bột nghệ. Bởi hoạt chất curcumin trong nghệ có tác dụng chống oxy hóa, kháng viêm, tăng cường hệ miễn dịch, hỗ trợ điều trị các bệnh tuyến giáp như: Viêm tuyến giáp, bướu cổ, suy giáp, cường giáp, ung thư tuyến giáp,…

Tuy nhiên, nên sử dụng nghệ đúng cách. Bởi khi dùng nghệ với liều lượng quá lớn sẽ gây tiêu chảy, buồn nôn, đau bụng, rối loạn chuyển hóa sắt,... Người bệnh nên uống bột nghệ với liều vừa đủ theo hướng dẫn để tránh xảy ra các ảnh hưởng đáng tiếc do quá lạm dụng. Khi sử dụng bột nghệ phải đi kèm với chế độ ăn uống và vận động thể dục hợp lý.

Nguoi-benh-tuyen-giap uong-bot-nghe giup-ngan-chan-su-hinh-thanh-khoi-u-tuyen-giap.webp

Người bệnh tuyến giáp uống bột nghệ giúp ngăn chặn sự hình thành khối u tuyến giáp

Một số lưu ý khi dùng nghệ

Nghệ có nhiều công dụng tốt cho sức khỏe, tuy nhiên khi sử dụng thảo dược này, bạn cần lưu ý một số vấn đề sau:

Không dùng bột nghệ với thuốc tây cùng lúc để tránh tương tác.

- Nữ giới bị rong kinh kéo dài không nên sử dụng bột nghệ vì nó có thể khiến cho tình trạng bệnh trở nên trầm trọng.

- Phụ nữ đang cho con bú không nên sử dụng nghệ. Vì chưa có nghiên cứu nào được thực hiện để xác định về độ an toàn trong những trường hợp này.

- Ăn nghệ có thể làm cho túi mật trở nên trầm trọng hơn. Vì thế, bạn không nên sử dụng nghệ khi bị sỏi mật hay tắc mật.

- Nghệ có thể làm chậm quá trình đông máu, làm tăng nguy cơ bầm tím và chảy máu ở những người bị rối loạn chảy máu.

- Những người bị thiếu sắt nên cẩn thận khi uống nhiều bột nghệ. Vì nghệ có thể ngăn cản sự hấp thu sắt.

Giải pháp an toàn giúp cải thiện bệnh tuyến giáp hiệu quả từ thảo dược

Với thông tin bổ ích bên trên, chắc hẳn quý độc giả đã giải đáp được băn khoăn: “Người mắc bệnh tuyến giáp có uống được tinh bột nghệ không?”. Câu trả lời là bạn có thể sử dụng để giúp tăng cường sức khỏe. Tuy nhiên, cần lưu ý về liều lượng và cách dùng để tránh độc tính của tinh bột nghệ dẫn đến những mối nguy hại đáng tiếc.

Cũng là với những thảo dược từ có nguồn gốc tự nhiên, để phòng ngừa, hỗ trợ điều trị bệnh tuyến giáp nói chung một cách hiệu quả, an toàn, các nhà khoa học đã dày công nghiên cứu và bào chế thành công sản phẩm chứa thành phần hải tảo – một trong những loại rong biển đã được biết đến với nhiều tác dụng có lợi cho sức khỏe tuyến giáp. Hải tảo có tác dụng nhuyễn kiên, tức là làm tiêu khối u bướu.

Ngoài ra, sản phẩm còn chứa các thành phần khác như cao bán biên liên, cao khổ sâm nam, cao ba chạc, cao lá neem giúp giảm nhẹ các triệu chứng cũng như hạn chế tác dụng của các phương pháp điều trị tây y, từ đó, nâng cao sức khỏe tuyến giáp và thể trạng người bị bệnh tuyến giáp. Sản phẩm này có nguồn gốc từ thiên nhiên nên không gây tác dụng phụ.

Như vậy người bị bệnh tuyến giáp hoàn toàn uống được bột nghệ. Nếu còn thắc mắc về bệnh tuyến giáp như: Nhân tuyến giáp, bướu cổ, cường giáp, suy giáp, basedow, viêm tuyến giáp,..., vui lòng bình luận ở phía dưới.

Dược sĩ Kim Ngân

box-igv.webp

Bình luận