Ưu điểm của các mẹo chữa thoái hóa đốt sống cổ là an toàn, hiệu quả và không có tác dụng phụ nên được nhiều người lựa chọn sử dụng. Hãy cùng tìm hiểu các mẹo chữa đau vai gáy, tê bì tay chân do thoái hóa đốt sống cổ hiệu quả ngay dưới đây nhé! 

Tập thể dục thường xuyên

Tập các bài tập yoga, thể dục dưỡng sinh dành riêng cho người bị thoái hóa đốt sống cổ giúp tăng cường lưu thông máu, cải thiện độ linh hoạt của cơ bắp và giảm đau nhức. Nên tập luyện ít nhất 30 phút mỗi ngày, 5 ngày mỗi tuần. Ví dụ như các bài tập gập cổ, nghiêng cổ, xoay cổ, nhún vai… 

Bài tập giảm đau nhức do thoái hóa đốt sống cổ.webp

Bài tập giảm đau nhức do thoái hóa đốt sống cổ 

Chườm nóng/lạnh

Chườm nóng giúp giãn cơ, giảm co thắt cơ và giảm đau. Chườm lạnh giúp giảm sưng viêm và tê bì. Người bệnh nên sử dụng túi chườm nóng/lạnh hoặc khăn ấm/lạnh để chườm lên vùng cổ trong 15-20 phút mỗi lần, 2-3 lần mỗi ngày.

Xoa bóp cổ vai gáy 

Xoa bóp nhẹ nhàng vùng cổ vai gáy giúp tăng cường lưu thông máu, giảm co thắt cơ và giảm đau nhức. Có thể tự xoa bóp hoặc nhờ người khác xoa bóp cho.

Nên xoa bóp trong 10-15 phút mỗi lần, 1-2 lần mỗi ngày. 

Sử dụng sản phẩm thảo dược 

Để cải thiện tình trạng đau nhức và làm chậm quá trình thoái hóa đốt sống cổ, ngừa tái phát, hiện nay nhiều người lựa sử dụng sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên. Nổi bật trong dòng sản phẩm này đó là thực phẩm bảo vệ sức khỏe có thành phần chính là dầu vẹm xanh kết hợp với thiên niên kiện, nhũ hương, vitamin và khoáng chất được bào chế bằng công nghệ lượng tử hiện đại dưới dạng viên nén thì sẽ giúp nâng cao tác dụng chống viêm, giảm đau mỏi cổ vai gáy, tăng cường sức khỏe cột sống, làm chậm quá trình thoái hóa, ngừa tái phát, ngăn chặn biến chứng teo cơ, liệt. 

Sản phẩm đã có nhiều nghiên cứu chứng minh là giúp giảm đau cổ vai gáy, đau lưng, cải thiện vận động, phòng ngừa và hỗ trợ điều trị thoát vị đĩa đệm, đau thần kinh tọa, thoái hóa cột sống, gai cột sống… hiệu quả mà không có tác dụng phụ trên gan, thận và dạ dày. 

 Dầu vẹm xanh giúp cải thiện triệu chứng thoái hóa đốt sống cổ hiệu quả.webp

Dầu vẹm xanh giúp cải thiện triệu chứng thoái hóa đốt sống cổ hiệu quả

Sử dụng dụng cụ hỗ trợ

Người bị đau mỏi vai gáy do thoái hóa đốt sống cổ có thể tham khảo sử dụng các dụng cụ hỗ trợ sau: 

- Gối kê cổ: Giúp nâng đỡ và cố định cột sống cổ trong khi ngủ, giảm đau nhức và cải thiện chất lượng giấc ngủ.

- Đai kéo giãn cổ: Giúp kéo giãn, cố định cột sống cổ, giảm áp lực lên đĩa đệm, cải thiện tình trạng đau nhức.

Chế độ dinh dưỡng hợp lý

Người bị thoái hóa đốt sống cổ cần có chế độ ăn uống hợp lý, khoa học để làm chậm quá trình thoái hóa cột sống, ngăn chặn các cơn đau vai gáy tái phát. Cụ thể là người bệnh nên bổ sung đầy đủ các dưỡng chất cần thiết cho xương khớp như canxi, vitamin D, glucosamine, chondroitin,... Ăn nhiều rau xanh, trái cây và thực phẩm giàu chất xơ. Hạn chế ăn đồ ăn nhiều dầu mỡ, đồ ngọt và thức uống có ga.

Người bị thoái hóa đốt sống cổ cần có chế độ ăn uống hợp lý.webp

Người bị thoái hóa đốt sống cổ cần có chế độ ăn uống hợp lý 

Tránh vận động mạnh và mang vác vật nặng

Để tránh làm tình trạng đau mỏi cổ vai gáy do thoái hóa đốt sống cổ tiến triển nặng, người bệnh nên hạn chế vận động mạnh. Không nên mang vác vật nặng vì có thể làm tăng áp lực lên cột sống cổ, khiến tình trạng thoái hóa trở nên nặng hơn. Người bệnh nên vận động nhẹ nhàng và chia nhỏ thành nhiều lần trong ngày. Khi mang vác vật nặng, cần chú ý giữ cho cột sống cổ ở tư thế thẳng và sử dụng cơ chân để nâng vật.

Ngủ đủ giấc

Ngủ đủ giấc giúp cơ thể được nghỉ ngơi và phục hồi, từ đó giảm bớt các triệu chứng đau nhức do thoái hóa đốt sống cổ. Người bệnh nên ngủ đủ 7-8 tiếng mỗi đêm. Tránh thức khuya và sử dụng thiết bị điện tử trước khi ngủ.

Giữ tinh thần thoải mái

Stress có thể làm cho các triệu chứng thoái hóa đốt sống cổ trở nên nặng hơn. Người bệnh nên dành thời gian thư giãn, tập yoga, thiền định hoặc nghe nhạc để giảm stress. Tránh xa những lo âu, căng thẳng và mệt mỏi.

Áp dụng sớm và đúng cách các mẹo chữa thoái hóa đốt sống cổ trên đây không chỉ giúp làm giảm các triệu chứng đau nhức mà còn ngăn chặn tái phát, hạn chế tối đa nguy cơ gặp biến chứng teo cơ, liệt. Hy vọng những thông tin bài viết chia sẻ sẽ giúp bạn tìm được biện pháp chữa thoái hóa đốt sống cổ hiệu quả, an toàn tại nhà. Và đừng quên hãy sử dụng sản phẩm có chứa dầu vẹm xanh mỗi ngày giúp cột sống khỏe mạnh nhé!

Dược sĩ Bình Nguyên

thuc-pham-bao-ve-suc-khoe-cot-thoai-vuong

Bình luận