Ung thư phổi là bệnh lý thường gặp, đang có xu hướng gia tăng trong mặt hiện nay. Đồng thời căn bệnh này rất khó phát hiện, hiệu quả điều trị thấp và tỷ lệ tử vong cao. Bệnh có thể gặp ở mọi lứa tuổi, mọi đối tượng. Vậy làm sao để phòng ngừa ung thư phổi? Mời bạn tìm hiểu chi tiết 8 cách trong bài viết sau đây.

Kiểm soát cân nặng

Theo các chuyên gia, duy trì cân nặng phù hợp sẽ giúp chúng ta giảm nguy cơ mắc các bệnh ung thư, trong đó có ung thư phổi

Để xem cơ thể mình đang ở mức suy dinh dưỡng, cân đối hay thừa cân, béo phì, bạn có thể dựa trên chỉ số BMI, trong đó BMI = cân nặng (kg) / chiều cao² (m). Nếu chỉ số BMI trong khoảng 18.9 - 24.9 là bình thường. Nếu chỉ số này vượt quá 24, bạn có khả năng cao phải đối mặt với ung thư phổi và một số vấn đề sức khỏe khác.

kiem-soat-can-nang.webp

Kiểm soát cân nặng giúp phòng ngừa ung thư phổi hiệu quả

Do đó, những người thừa cân, béo phì nên có chế độ dinh dưỡng và tập luyện khoa học để kiểm soát cân nặng, phòng ngừa nguy cơ bị ung thư phổi cũng như các bệnh khác như tiểu đường, rối loạn mỡ máu, tim mạch, huyết áp,...

Tăng cường tiêu thụ các thực phẩm chống oxy hóa

Nhiều nghiên cứu cho thấy, tăng cường tiêu thụ nhiều loại thực phẩm chống oxy hóa trong chế độ ăn hàng ngày như rau, củ, quả tươi có thể giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể và giảm nguy cơ mắc các bệnh ung thư, trong đó có ung thư phổi.

Kiểm tra mức độ radon trong nhà

Radon là khí hiếm phóng xạ không màu, không mùi, là sản phẩm phân rã của radium. Loại khí này gây ra khoảng 14.000 ca tử vong do ung thư phổi mỗi năm. Theo các chuyên gia, tiếp xúc với khí radon là yếu tố nguy cơ cao gây ung thư phổi chỉ sau hút thuốc lá. 

Nếu gia đình bạn có người mắc ung thư phổi, bạn cần kiểm tra môi trường xung quanh nhà ở thường xuyên nhằm đảm bảo nồng độ khí radon không vượt quá mức cho phép.

Tránh tiếp xúc với độc tố

Tiếp xúc thường xuyên các độc tố từ môi trường như khói bụi, chất ô nhiễm, đặc biệt là amiăng có thể làm tăng nguy cơ bị ung thư phổi. Amiăng là loại khoáng chất có trong môi trường tự nhiên, có dạng sợi, thường được dùng làm vật liệu cách nhiệt trong nhà, mái nhà, phanh ô tô và bàn đạp. Do đó, bạn nên tránh tiếp xúc với chất này hoặc nếu có tiếp xúc thì cần có đồ bảo hộ để đảm bảo an toàn cho lá phổi.

tranh-tiep-xuc-doc-to.jpg

Tránh tiếp xúc với độc tố, ô nhiễm giúp phòng bệnh ung thư phổi

Giảm stress và ngủ đủ giấc

Stress, thiếu ngủ không chỉ là nguyên nhân gây ung thư phổi mà còn làm tăng nguy cơ mắc các bệnh khác. Do đó, bạn hãy cân đối thời gian học tập, làm việc với thời gian nghỉ ngơi để cơ thể được khỏe mạnh, phòng ngừa ung thư phổi nhé.

Tiêu thụ vitamin D 

Vitamin D là loại vitamin vô cùng cần thiết đối với cơ thể, giúp tăng cường hệ miễn dịch, giảm huyết áp, bảo vệ cơ thể khỏi stress và trầm cảm. Ngoài ra, hấp thụ đủ vitamin D sẽ giúp phòng ngừa nguy cơ mắc các loại ung thư, trong đó có ung thư phổi. 

Tránh tiêu thụ đồ uống có cồn

Nhiều nghiên cứu cho thấy, tiêu thụ nhiều rượu bia làm tăng nguy cơ mắc ung thư phổi. Do đó, bạn nên hạn chế sử dụng đồ uống có cồn để giảm nguy cơ mắc các bệnh khác nhau, trong đó có ung thư phổi.

tranh-do-uong-co-con.jpg

Hạn chế tiêu thụ đồ uống có cồn là cách phòng ung thư phổi hiệu quả

Sử dụng sản phẩm thảo dược hỗ trợ điều trị và giảm nguy cơ mắc ung thư phổi 

Bên cạnh thực hiện những phương pháp phòng ngừa ung thư phổi đã kể trên, hiện nay nhiều người có xu hướng kết hợp sử dụng sản phẩm có nguồn gốc từ thảo dược nhằm nâng cao sức khỏe, tăng cường hệ miễn dịch, giảm nguy cơ viêm nhiễm, từ đó phòng ngừa ung thư phổi. Nổi bật trong đó là thực phẩm bảo vệ sức khỏe chứa hoạt chất sinh học Lunasin cùng các thành phần khác bao gồm chiết xuất xạ hương, cao quả khế, cao bán chi liên, cao hoàng kỳ, cao bồ công anh, cao khổ sâm bắc cao cọ xẻ.

Lunasin là hoạt chất có trong đậu tương. Ăn nhiều đậu tương là bí quyết giúp phòng tránh ung thư của người dân làng Yên Vũ, huyện Đồng Lư, Trung Quốc. Nhờ thường xuyên ăn đậu tương mà không có người dân nào của làng này bị ung thư, đồng thời tuổi thọ trung bình của họ cũng rất cao.

Kế thừa nền tảng của những phát hiện độc đáo trên, các nhà khoa học đã nghiên cứu, tìm ra hoạt chất Lunasin và nghiên cứu, ứng dụng công nghệ lượng tử (quantum) trong bào chế, tạo ra viên uống hiệu quả, tiện dụng cho người bệnh ung bướu, ung thư.

dau-tuong.jpg

Sản phẩm chứa hoạt chất Lunasin chiết xuất từ đậu tương giúp phòng ngừa ung thư phổi hiệu quả, an toàn

Khi kết hợp sản phẩm với các phương pháp tây y sẽ giúp ức chế sự nhân lên, phát triển vô độ của tế bào ung thư, đồng thời giảm các tác dụng phụ khi điều trị bằng hóa trị, xạ trị như chán ăn, mệt mỏi, buồn nôn, rối loạn tiêu hóa,… Đồng thời, sử dụng duy trì viên uống thảo dược này còn giúp phòng ngừa ung thư, ngăn chặn quá trình di căn nhờ tác dụng chống viêm, chống oxy hóa, ức chế quá trình tạo mầm mống khối u.

Bài viết đã cung cấp cho bạn 8 cách phòng ngừa ung thư phổi hiệu quả, đơn giản, dễ thực hiện. Nếu còn bất cứ thắc mắc nào về ung thư phổi nói riêng, các bệnh ung bướu nói chung, bạn hãy để lại bình luận phía dưới bài viết, các chuyên gia sẽ tư vấn sớm nhất cho bạn.

Sản phẩm có bán tại các hiệu thuốc trên toàn quốc.

Dược sĩ Hoàng Thúy

Thuc-pham-bao-ve-suc-khoe-Tumolung

Bình luận