Lá neem Ấn Độ được xem là thần dược trong y học. Với làn da, nó có rất nhiều công dụng tuyệt vời đặc biệt trong điều trị mụn trứng cá. Bài viết dưới đây gợi ý cho bạn cách kết hợp neem với các thành phần tự nhiên khác để giúp da khỏe mạnh và sạch mụn trứng cá.

Tác dụng tuyệt vời của cây Neem với làn da

Neem (hay cây sầu đâu, xoan Ấn Độ) là một trong những loại thảo dược tự nhiên hiệu quả, giá cả phải chăng, không gây ra phản ứng phụ. Loại cây này được ứng dụng rất nhiều trong trị bệnh và làm đẹp trong nhiều thế kỷ qua, trong đó có điều trị mụn trứng cá. 

Lá và quả Neem Ấn Độ

Hiện nay đã có rất nhiều nghiên cứu chứng minh về hiệu quả của loài cây này. Bao gồm:

  • Chống nấm, kháng khuẩn, giúp tăng cường hệ miễn dịch, chống lại các vi khuẩn gây mụn trứng cá.
  • Neem cũng được coi như một chất làm se niêm mạc tự nhiên nhờ hợp chất quercetin – một flavonoid sinh học có tác dụng làm mờ sẹo, giúp da căng mịn và đều màu.
  • Chống oxy hóa: neem có hiệu lực cao gấp đôi súp lơ xanh hay việt quất
  • Chứa acid salicylic – một chất chống khuẩn được tìm thấy trong nhiều sản phẩm trị mụn.
  • Giảm viêm, sưng, đỏ và đau do mụn trứng cá.
  • Giúp cân bằng quá trình sản xuất dầu, tránh tình trạng dầu dư thừa làm tắc nghẽn lỗ chân lông.
  • Là chất dưỡng ẩm tuyệt vời
  • Các carotenoid, acid béo, acid ascorbic và vitamin E có trong neem giúp làm lành những thương tổn trên da do mụn, ngăn ngừa sẹo, giúp làn da trở nên khỏe mạnh hơn.
  • Là chất tẩy da chết không bào mòn, loại bỏ độc tố từ làn da, giúp thu nhỏ các lỗ chân lông, ngăn ngừa nhiễm trùng do vi khuẩn gây mụn trứng cá.  

Bột Lá neem Ấn Độ có nhiều tác dụng với làn da mụn

4 cách sử dụng cây neem để trị mụn trứng cá

Đối với các loại mặt nạ tinh bột nghệ, trà xanh rất khó có thể thấy được hiệu quả nhưng đối với bột neem, bạn có thể thấy rõ hiệu quả sau chỉ 2 tuần sử dụng. Hãy thử chăm sóc da mụn với lá neem bằng 4 cách dưới đây nhé!

Mặt nạ neem với mật ong và nước cốt chanh trị mụn

Chúng  ta có thể sử dụng bột lá neem với công thức mặt nạ như sau:

  • 2 thìa cafe bột lá neem.
  • 1 thìa cà phê mật ong.
  • 1 thìa cafe nước cốt chanh.

Trộn đều hỗn hợp trên với nhau và đắp lên mặt, thư giãn trong 15-20 phút và rửa sạch mặt. Lưu ý hãy trước khi đắp mặt nạ, hãy rửa mặt bằng nước ấm để lỗ chân lông giãn nở thẩm thấu tốt hơn các tinh chất từ bột neem điều trị mụn.

su-dung-mat-na-bot-la-neem.webp

Đắp mặt nạ lá neem hỗ trợ điều trị mụn và dưỡng da rất hiệu quả, an toà

Mặt nạ lá neem hỗ trợ điều trị mụn và dưỡng da

Sử dụng 3 thìa bột lá neem, 1 thìa nước hoa hồng, 1 thìa nước cốt chanh. Trộn đều hỗn hợp trên lại với nhau. Sau khi rửa sạch mặt, đắp hỗn hợp này lên và thư giãn từ 20-25 phút.

Sau đó rửa mặt sạch lại với nước, kết hợp massage nhẹ nhàng cho da thẩm thấu. Sử dụng mỗi ngày để giúp da hết mụn, giảm thâm và trắng sáng.

Dầu neem cho da khô 

Trộn vài giọt tinh dầu neem với vài giọt dầu olive hoặc dầu dừa. Thoa hỗn hợp lên vùng da bùng phát mụn. Massage nhẹ nhàng trong khoảng 2 phút rồi để cho khô, sau đó rửa lại với nước sạch. Bạn nên thực hiện phương pháp này thường xuyên để loại bỏ mụn trứng cá trên da.

Neem và sữa chua không đường cho da dầu nhờn

Nghiền lá neem khô thành bột mịn sau đó trộn đều với sữa chua và nước hoa hồng theo tỷ lệ 1:1:1. Thoa đều hỗn hợp lên vùng da mụn trong 10-15 phút, rửa sạch mặt với nước ấm để lỗ chân lông giãn nở.

Hỗn hợp này giúp kiềm soát dầu rất tốt, khô thoáng và se khít lỗ chân lông. Bạn sẽ cảm nhận được làn da khô thoáng, không bóng dầu và nhẹ tênh. Bên cạnh đó hỗn hợp này còn có tác dụng dưỡng ẩm, làm mềm da, làm mờ các đốm đen và vùng da không đều màu trên da.  

Kem thảo dược chứa lá neem giúp trị mụn trứng cá, ngăn ngừa mụn, giảm thâm nám

Bột neem từ xưa đã được dân gian mệnh danh là "kẻ thù của mọi loại mụn" hay "thần dược cho làn da. Cách đây hàng ngàn năm, nàng công chúa Padmavati vốn là biểu tượng sắc đẹp của Ấn Độ bỗng một ngày nổi mụn trứng cá. Nàng đã nhờ tới cây Neem để lấy lại làn da mịn màng xinh đẹp.

Khoa học hiện đại đã có rất nhiều nghiên cứu chứng minh những ưu điểm vượt trội của cây Neem và ứng dụng trong nhiều sản phẩm làm đẹp. Nhờ những ưu điểm vượt trội phía trên mà neem đã được sử dụng trong nhiều sản phẩm trị mụn. Hiện nay bạn có thể dùng kem thảo dược chứa dịch chiết neem, kết hợp với sài đất, lô hội, hoàng liên… Đây là giải pháp toàn diện trong điều trị mụn trứng cá: Diệt tận gốc vi khuẩn gây mụn, xóa mờ vết thâm, sẹo và ngăn mụn tái phát.

Kem thảo dược bôi ngoài da được chiết xuất từ thiên nhiên, theo dây chuyền công nghệ hiện đại, dễ sử dụng mà vẫn đạt hiệu quả cao. Bạn có thể dùng hàng ngày để duy trì làn da mịn màng, mềm mại.

Kem thảo dược ngừa mụn Azacné

Trên đây là các thông tin hữu ích về khả năng trị mụn của cây neem cũng như gợi ý cho bạn những cách đơn giản để trị mụn với loài cây này. Đừng quên thử dùng kem thảo dược ngừa mụn chứa dịch chiết Neem để làn da được trị mụn một cách an toàn, hiệu quả nhé!

DS Trang Nhung

Bình luận