Phụ nữ được tạo hóa ban cho thiên chức làm mẹ, tuy nhiên điều đó đồng nghĩa với việc họ phải đối mặt với nhiều vấn đề sức khỏe nguy hiểm, điển hình nhất là chứng trầm cảm sau sinh. Vậy, đâu là bí quyết an toàn giúp chị em rời xa nỗi lo này? 

3 cách khắc phục trầm cảm sau sinh đơn giản

Khi bị trầm cảm sau sinh, chị em cần được quan tâm, chăm sóc từ phía gia đình, đặc biệt là vai trò của người chồng. Tuy nhiên, thay vì quá lo lắng, hãy tham khảo một số cách cải thiện đơn giản sau đây:

Dành thời gian nghỉ ngơi

Thời gian nghỉ dưỡng, phục hồi sức khỏe sau khi sinh có thể là 1 tháng (tùy vào thể trạng của từng mẹ). Với những người có sức khỏe yếu hoặc sinh mổ mất nhiều sức thì sẽ cần thời gian lâu hơn để hồi phục. Do đó, chị em nên quan tâm đến việc nghỉ ngơi, thư giãn tinh thần, đừng cố ép bản thân làm những điều không thích, cần giữ tâm trạng thoải mái để cải thiện trầm cảm sau sinh. 

Dành thời gian nghỉ ngơi hợp lý giúp phòng ngừa trầm cảm sau sinh

Dành thời gian nghỉ ngơi hợp lý giúp phòng ngừa trầm cảm sau sinh

Tập thể dục nhẹ nhàng

Các bài tập thể dục sẽ giúp người mẹ cải thiện sức khỏe và tạo tinh thần hưng phấn sau sinh, đồng thời đẩy lùi nguy cơ mắc trầm cảm. Hãy lựa chọn các bài tập nhẹ nhàng như: Yoga, thiền,...

Bổ sung dưỡng chất

Phụ nữ sau sinh nên thực hiện chế độ ăn uống hợp lý, đầy đủ chất dinh dưỡng, tuyệt đối không được bỏ bữa. Điều này vừa giúp con khỏe mạnh, lại giúp mẹ cải thiện vóc dáng sau sinh, thêm tự tin vào bản thân mình.

Chị em nên bổ sung đầy đủ dưỡng chất để ngăn ngừa trầm cảm sau sinh

Chị em nên bổ sung đầy đủ dưỡng chất để ngăn ngừa trầm cảm sau sinh

Giải pháp thảo dược giúp loại bỏ trầm cảm sau sinh

Khi bị trầm cảm sau sinh, bên cạnh sự chia sẻ của gia đình trước những thay đổi, khó khăn trong cuộc sống, chị em cần sử dụng những sản phẩm hỗ trợ giúp cải thiện tận gốc nguyên nhân gây trầm cảm, đó là tăng cường dinh dưỡng cho hệ thần kinh, bổ sung chất dẫn truyền thần kinh serotonin. 

Do đó, để cải thiện và phòng ngừa trầm cảm sau sinh, các nhà khoa học đã tìm ra giải pháp ưu việt giúp tăng cường sức khỏe thần kinh. Đó chính là sản phẩm thảo dược có thành phần chính từ cao hợp hoan bì. Sản phẩm tác động vào 2 nguyên nhân sâu xa gây trầm cảm sau sinh theo cơ chế: 

- Kích thích cơ thể tăng cường sản xuất chất dẫn truyền thần kinh serotonin từ bên trong: Thành phần chính hợp hoan bì giúp tăng nồng độ hormone hạnh phúc serotonin, từ đó nâng cao sức khỏe thần kinh. Tương truyền rằng vào thời Edo có một danh y nổi tiếng tên là ka su ga wa Hoshu, ông quan sát thấy rằng người dân thường ngồi dưới gốc cây Hợp hoan để nghỉ ngơi sau một ngày làm việc mệt mỏi. Đặc biệt họ thường ngủ rất ngon khi ngồi dưới gốc cây. Nghiên cứu tại Trung Quốc năm 2015 đưa ra kết luận: “Hợp hoan bì làm tăng nồng độ chất dẫn truyền thần kinh serotonin giúp điều chỉnh tâm trạng, cảm xúc, cải thiện chứng trầm cảm sau sinh hiệu quả”.  

Hợp hoan bì giúp tăng nồng độ chất dẫn truyền thần kinh serotonin 

Hợp hoan bì giúp tăng nồng độ chất dẫn truyền thần kinh serotonin 

- Tăng cường chất dinh dưỡng cho tế bào thần kinh não bộ: Sản phẩm chứa các thảo dược quý như: Ngũ vị tử, viễn chí, hồng táo, toan táo nhân có tác dụng dưỡng tâm, an thần kinh, giải trầm uất, tăng cường lưu thông máu. Vitamin PP, soy lecithin giúp tăng cường chức năng của hệ thần kinh, ngăn chặn sự xuất hiện các yếu tố gây tổn thương thần kinh. 

Để cải thiện trầm cảm sau sinh hiệu quả, các chuyên gia khuyên người tiêu dùng nên sáng suốt lựa chọn sản phẩm lâu năm trên thị trường, sản xuất bởi công ty uy tín, có thành phần đã được nghiên cứu chứng minh tác dụng, được giới thiệu tại các hội thảo khoa học lớn và nhận nhiều giải thưởng uy tín do người tiêu dùng bình chọn. Trong đó, sản phẩm có thành phần chính từ hợp hoan bì là một trong số ít sản phẩm thảo dược đạt được tất cả các tiêu chí trên.

Như vậy, để nhanh chóng cải thiện trầm cảm sau sinh, chị em nên xây dựng lối sống khoa học, lành mạnh, kết hợp sử dụng sản phẩm thảo dược chứa hợp hoan bì mỗi ngày!

(*) Sản phẩm được ứng dụng công nghệ lượng tử (Quantum) vào quy trình sản xuất giúp tăng hiệu quả và độ an toàn của sản phẩm.

(*) Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc. Truy cập trang Điểm bán để tìm địa chỉ nhà thuốc gần bạn nhất. 

Dược sĩ Hoàng Anh

Kim-Than-Khang

Bình luận