Câu hỏi: Tôi bị loét dạ dày 3 năm nay rồi, cứ tái đi tái lại hoài. Tính chất công việc của tôi thường xuyên phải tiếp khách, uống rượu bia mà uống thuốc cũng không đều. Xin hỏi chuyên gia bệnh này có nguy hiểm lắm không? (Đào Duy - Hải Phòng)

Giải đáp của chuyên gia:

Chào bạn, cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi cho chúng tôi, biến chứng của loét dạ dày có thể rất nghiêm trọng và thậm chí đe dọa tính mạng. Bao gồm:

  • Chảy máu: là biến chứng phổ biến nhất của loét dạ dày. Chảy máu có thể xảy ra đột ngột hoặc âm ỉ. Các triệu chứng của chảy máu bao gồm nôn ra máu, đi ngoài phân đen hoặc phân có lẫn máu. Chảy máu nặng có thể dẫn đến thiếu máu, sốc và thậm chí tử vong.
  • Tắc ruột: Là tình trạng ruột bị tắc nghẽn, ngăn cản thức ăn di chuyển qua hệ tiêu hóa. Tắc ruột có thể xảy ra nếu vết loét ăn sâu vào thành dạ dày và gây tắc nghẽn đường tiêu hóa. Tắc ruột có thể gây đau bụng dữ dội, buồn nôn, nôn và táo bón. Trong trường hợp nghiêm trọng, tắc ruột có thể dẫn đến nhiễm trùng và thậm chí tử vong.

Loet-da-day-gay-nhieu-bien-chung-nguy-hiem.webp

Loét dạ dày gây nhiều biến chứng nguy hiểm ảnh hưởng tới sức khỏe

  • Thủng dạ dày: là tình trạng vết loét ăn xuyên qua thành dạ dày và vào khoang bụng. Thủng dạ dày có thể gây đau bụng dữ dội, sốc và thậm chí tử vong.
  • Ung thư dạ dày: Ung thư dạ dày là một loại ung thư phát triển trong dạ dày. Ung thư dạ dày có thể xảy ra ở những người mắc loét dạ dày, đặc biệt là những người mắc loét dạ dày do nhiễm vi khuẩn Helicobacter pylori (HP).

Để ngăn ngừa các biến chứng của loét dạ dày, điều quan trọng là phải được chẩn đoán và điều trị sớm. Điều trị loét dạ dày thường bao gồm việc loại bỏ nguyên nhân gây loét, chẳng hạn như nhiễm HP, và sử dụng thuốc để giảm sản xuất acid dạ dày và bảo vệ niêm mạc dạ dày. Bạn hãy dùng thuốc theo chỉ định của bác sĩ và hạn chế rượu bia để cải thiện nhanh tình trạng viêm loét dạ dày, tránh nguy cơ gặp phải các biến chứng kể trên. Cùng với đó, bạn nên sử dụng sớm sản phẩm hỗ trợ có thành phần chính từ cao hạt bưởi để tăng hiệu quả điều trị viêm loét dạ dày, giảm ợ hơi, ợ chua, đau thượng vị, phòng biến chứng nguy hiểm của bệnh. Bởi sản phẩm có tác động đa cơ chế lên bệnh viêm loét dạ dày tá tràng: giúp giảm viêm, chống vi khuẩn Hp, bảo vệ niêm mạc dạ dày giúp nhanh liền vết loét, giảm các triệu chứng ợ hơi, ợ chua, khó tiêu, đầy bụng, đau dạ dày. 

Nếu cần hỗ trợ thêm thông tin về bệnh viêm loét dạ dày và giải pháp hỗ trợ từ thảo dược, hãy bình luận ngay xuống phía dưới nhé!

Chuyên gia tiêu hóa

Dược sĩ Thanh Lan

Thuc-pham-bao-ve-suc-khoe-Da-Day-A-Au.webp

Bình luận