Câu hỏi: Tôi bị đau và nóng rát thượng vị dữ dội, không biết có phải sắp thủng dạ dày hay không nữa thưa chuyên gia. Liệu tôi có thể dùng thảo dược để cải thiện tình trạng của tôi không?

Giải đáp của chuyên gia:

Chào bạn, thực ra không phải cứ vết loét sâu thì đau nhiều hơn người loét nông. Bởi có một số yếu tố khác có thể ảnh hưởng đến mức độ đau, chẳng hạn như:

- Vị trí của vết loét: Vết loét ở vị trí gần cơ vòng tâm vị thường gây đau dữ dội hơn vết loét ở vị trí khác.

- Kích thước của vết loét: Vết loét lớn thường gây đau hơn vết loét nhỏ.

- Sự tham gia của các cơ quan lân cận: Vết loét có thể lan sang các cơ quan lân cận, chẳng hạn như ruột hoặc gan, gây đau lan sang các vị trí khác.

- Sự hiện diện của các biến chứng: Các biến chứng của loét dạ dày, chẳng hạn như chảy máu, tắc ruột hoặc thủng dạ dày, có thể gây đau dữ dội.

Ngoài ra, mức độ đau còn phụ thuộc vào mức độ nhạy cảm của thần kinh cảm giác ở dạ dày. Một số người có thần kinh cảm giác nhạy cảm hơn những người khác, do đó họ có thể cảm nhận được đau nhiều hơn. Dưới đây là một số ví dụ về mức độ đau ở các mức độ tổn thương dạ dày khác nhau:

- Loét dạ dày nhỏ, nông: Đau âm ỉ, nhói, thường xuất hiện sau khi ăn hoặc khi đói.

- Loét dạ dày lớn, sâu: Đau dữ dội, quặn thắt, thường xuất hiện cả khi ăn và khi đói.

- Loét dạ dày có biến chứng: Đau dữ dội, liên tục, có thể kèm theo các triệu chứng khác, chẳng hạn như nôn ra máu, đi ngoài phân đen hoặc khó thở.

Loet-da-day-co-the-gay-dau-hoac-khong.webp

Loét dạ dày mức độ khác nhau có thể gây triệu chứng đau ít hoặc đau dữ dội

Nếu bạn bị đau dạ dày, hãy đi khám bác sĩ để được chẩn đoán và điều trị kịp thời. Đồng thời bạn nên sử dụng sớm sản phẩm hỗ trợ có thành phần chính từ Cao hạt bưởi để giúp giảm đau thượng vị, nóng rát vùng ngực, ợ hơi, ợ chua, ăn uống khó tiêu và ngăn ngừa các biến chứng nghiêm trọng của bệnh. Đặc biệt, khi hạt bưởi cùng các thảo dược quý trong viên uống này khi được chiết xuất bằng công nghệ lượng tử sẽ loại bỏ được hoàn toàn các chất độc hại và thu được tối đa hoạt chất nên giúp giảm nhanh triệu chứng đau thượng vị, nóng rát sau xương ức, ợ hơi, ợ chua, viêm loét thực quản hiệu quả. Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc nên bạn dễ dàng tìm mua.

Nếu cần hỗ trợ thêm thông tin, bạn đừng ngần ngại bình luận xuống phía dưới để được chuyên gia giải đáp nhé!

Chuyên gia tiêu hóa

Dược sĩ Thanh Lan

Thuc-pham-bao-ve-suc-khoe-Da-Day-A-Au.webp

Bình luận