Tôi bị bệnh vẩy nến mấy năm trước và có điều trị bằng thuốc ức chế miễn dịch, tuy nhiên tình trạng không cải thiện mà da vẫn bong tróc, ngứa ngáy, trong người bứt rứt khó chịu, giờ vảy nến nổi khắp người. Tôi muốn hỏi, làm cách nào để cải thiện bệnh tốt? Mong được tư vấn. Tôi xin cảm ơn! (Thái Minh. SĐT:0949.146***)

Trả lời:

Chào bạn Thái Minh!

Bệnh vẩy nến là bệnh tự miễn do rối loạn miễn dịch gây ra. Bạn đã sử dụng thuốc ức chế miễn dịch nhưng các thuốc này không chỉ ức chế các tế bào gây bệnh mà còn ức chế các tế bào lành, gây rối loạn chuyển hóa thậm chí còn ảnh hưởng đến gan, thận. Gan, thận yếu cũng là yếu tố ảnh hưởng đến hệ miễn dịch, vì thế vẩy nến ngày càng nổi khắp người.  

Do đó, để cải thiện bệnh vẩy nến, ngoài uống thuốc bạn cần có chế độ dinh dưỡng tốt, hạn chế các chất kích thích như bia, rượu, thuốc lá,... và uống thảo dược có thành phần: cao nhàu, cao sói rừng, cao bạch thược, cao thổ phục linh,... giúp tăng cường miễn dịch trong các bệnh tự miễn, hỗ trợ làm giảm nguy cơ tiến triển các triệu chứng của bệnh vẩy nến. 

Hy vọng bạn sớm cải thiện bệnh vẩy nến và có một sức khỏe tốt. Cần tư vấn gì thêm bạn hãy để lại thông tin để chúng tôi giải đáp nhé!

thuc-pham-bao-ve-suc-khoe-kim-mien-khang.webp

Bình luận