Chào chuyên gia! tôi năm nay 60 tuổi. Cách đây 2 tháng, tôi đi siêu âm, bác sĩ kết luận bị u tuyến giáp TIRADS 3, có chỉ số TSH, FT4 đều trong ngưỡng cho phép. Hiện nay, tôi đang uống thuốc theo đơn. Vậy tôi có nên dùng thuốc tây kéo dài không? Và uống thuốc tây kết hợp sản phẩm hỗ trợ được không, thưa bác sĩ (Nguyễn Thái Tùng, 60 tuổi, Thái Nguyên)

Trả lời:
Chuyên gia trả lời: Chào anh! Qua thông tin tôi nhận được thì hiện tại anh đang bị u tuyến giáp TIRADS 3. Thực chất, TIRADS 3 là loại u tuyến giáp lành tính, do vậy anh không nên quá lo lắng về vấn đề ung thư.
Ung thư tuyến giáp rất hiếm gặp, bệnh có tỷ lệ mắc thấp so với các loại ung thư khác. Nếu không may bị ung thư tuyến giáp, thì người mắc hãy yên tâm vì có thể kiểm soát được bệnh. Bản chất ung thư tuyến giáp là do thiếu iod, lợi dụng tính chất này, người ta đã gắn vào iod một chất phóng xạ gọi là iod 131. Loại thuốc này có tác dụng tìm đến các khối u và tiêu diệt chúng.
Do vậy, anh không cần quá lo lắng. Anh đang sử dụng thuốc tây điều trị thì nên tiếp tục dùng. Bởi thuốc tây giúp bổ sung hormone cho cơ thể và ngăn ngừa tình trạng ưu năng tuyến giáp.
Để tác động vào nguyên nhân cốt lõi gây u tuyến giáp TIRADS 3 thì cần phải giải quyết được vấn đề tự miễn. Do vậy, anh nên dùng sản phẩm có thành phần chính là hải tảo. Bởi đây là sản phẩm giúp nâng cao hệ miễn dịch, điều hòa hormone tuyến giáp, giúp thu nhỏ kích thước khối u.
Chúc anh nhiều sức khỏe!

Dược sĩ Kim Ngân

Bình luận