Câu hỏi: Chào chuyên gia. Tôi muốn hỏi là trị rạn da bằng nha đam có hiệu quả không ạ? Tôi bị rạn da sau khi sinh con thứ 2. Dù không đau, không ngứa nhưng tôi thấy rất xấu nên muốn tẩy chúng đi. Tôi lên mạng tìm hiểu thì thấy nhiều người hướng dẫn dùng nha đam để trị rạn da. Xin chuyên gia tư vấn giúp ạ! (Mai Phương - Hà Nội)

Chuyên gia trả lời: 

Cũng giống như bạn, rất nhiều người vì tự ti khi thấy các vết rạn da xấu xí nên không ngừng tìm cách để loại bỏ chúng. Một số người tìm mua các loại mỹ phẩm, kem bôi, trong khi số khác lại phẫu thuật hoặc bắn laser. Tuy nhiên, phương pháp được nhiều người tìm kiếm nhất vẫn là sử dụng những nguyên liệu tự nhiên, điển hình là dùng nha đam như bạn hỏi. 

Sở dĩ nha đam được “ưu ái” lựa chọn để trị rạn da như vậy là vì trong loại cây này chứa tới hơn 200 thành phần có lợi, đặc biệt có 18 loại axit hữu cơ như: Axit chrysophanic, axit hydroxycinnamic; 12 loại vitamin như: Vitamin E, C, B12, B6,… cùng rất nhiều dưỡng chất giúp chống nấm, làm dịu da, tẩy tế bào chết, sát trùng, viêm nhiễm, kích thích nhanh lành vết thương,… Do đó nha đam có thể cải thiện rạn da. 

Tuy nhiên, mức độ cải thiện cho hiệu ra sao thì phải tùy vào mức độ rạn của từng người. Việc dùng nha đam sẽ giúp da dịu hơn và các vết rạn da mờ dần đi. Dù vậy, tốc độ cải thiện trên thực tế là rất chậm và không rõ rệt. Màu của vết rạn chỉ mờ đi phần nào chứ không thể “tẩy đi” hoàn toàn. Bởi vậy, nếu cho rằng chỉ cần các vết rạn mờ đi là hiệu quả thì việc dùng nha đam sẽ giúp bạn đạt mục đích. Nhưng nếu thang điểm hiệu quả mà bạn mong muốn là làm cho các vết rạn da mờ đi rõ rệt, thậm chí biến mất hoàn toàn thì không nên quá trông đợi vào phương pháp này. Thay vào đó, bạn nên tham khảo các kem bôi phối kết hợp nhiều thảo dược chuyên dùng cho tình trạng rạn da để đạt hiệu quả cao hơn.

Chúc bạn sớm có làn da khỏe đẹp!

kem-babolica.jpg

Bình luận