Câu hỏi: Chào chuyên gia. Tôi bị tiểu đường và được mách là uống trà câu kỷ tử bổ mắt và giảm đường huyết tốt. Mong chuyên gia cho tôi lời khuyên, tôi xin cảm ơn!

Trả lời: 

Chào bạn,

Câu kỷ tử cũng là một thảo dược rất tốt cho người bệnh tiểu đường. Nhiều nghiên cứu cho thấy, sử dụng Câu kỷ tử giúp giảm nguy cơ biến chứng mắt do tiểu đường. Cụ thể:

– Câu kỷ tử giúp bảo vệ các mạch máu trong đáy mắt khỏi sự tấn công của đường huyết cao, tránh cho chúng bị vỡ ra gây giảm thị lực.

– Ngăn cản quá trình chuyển glucose thành sorbitol – tác nhân gây đục thủy tinh thể. Nhờ đó, Câu kỷ tử giúp phòng ngừa đục thủy tinh thể cho người bệnh tiểu đường.

Bạn hoàn toàn có thể pha trà câu kỷ tử và sử dụng hàng ngày. Tuy nhiên, bạn vẫn cần ăn uống, tập luyện khoa học và sử dụng thuốc theo đúng chỉ định của bác sĩ.

Để gia tăng hiệu quả hỗ trợ giảm đường huyết và phòng ngừa biến chứng tiểu đường, bạn nên tìm hiểu và sử dụng một số sản phẩm có chứa Câu kỷ tử cùng các thảo dược tiểu đường khác như Hoài sơn, Mạch môn, Nhàu… Sử dụng kết hợp nhiều thảo dược hiệu quả sẽ tốt hơn là sử dụng một thảo dược đơn độc. Trong đó: 

  • Mạch môn rất tốt cho biến chứng thận, cải thiện hiệu quả tình trạng tiểu đêm, suy thận,... do đái tháo đường.
  • Câu kỷ tử bảo vệ mắt, phòng ngừa mờ mắt, đục thủy tinh thể,... do đường máu tăng cao
  • Nhàu điều hòa chỉ số đường huyết, đồng thời bảo vệ tính toàn vẹn cho mạch máu người tiểu đường.
  • Hoài sơn hỗ trợ giảm biến chứng thần kinh như tê bì tay chân, khô ngứa da, suy giảm chức năng sinh lý.

”Tứ quý thảo dược” giúp kiểm soát đường huyết và biến chứng

Trên đây là những giải đáp các băn khoăn về Tiểu đường uống trà Câu kỷ tử được không?. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc hay băn khoăn gì bạn đừng ngần ngại hãy để lại bình luận để các chuyên gia tư vấn và giải đáp. Chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn

Chúc bạn sức khỏe!

 

Banner HTĐ.webp

Bình luận