Rối loạn cương dương dần trở thành nỗi ám ảnh lớn đối với nam giới trong xã hội hiện đại. Tình trạng này không chỉ ảnh hưởng đến chức năng sinh hoạt tình dục mà còn gây hại đến sức khỏe và khả năng sinh sản của nam giới. Vậy điều trị rối loạn cương dương như thế nào, hãy cùng tìm kiếm câu trả lời có trong bài viết sau!

Rối loạn cương dương là gì?

Rối loạn cương dương (Erectile dysfunction) là tình trạng rối loạn chức năng tình dục ở nam giới. Biểu hiện là dương vật không thể cương cứng hoặc không giữ được sự cương cứng khi giao hợp. 

Tuy rối loạn cương dương không phải bệnh lý quá nguy hiểm nhưng nó ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống cũng như “bản lĩnh” và “niềm tin” của người đàn ông. Một số rối loạn tình dục khác mà nam giới có thể gặp khi bị rối loạn cương dương như xuất tinh chậm hoặc xuất tinh quá sớm. Các triệu chứng này thường đi kèm với cảm xúc bối rối, ngại ngùng, lo âu và giảm ham muốn với bạn tình.

Roi-loan-cuong-duong-la-tinh-trang-duong-vat-khong-cuong-len-hoac-khong-du-cuong-khi-lam-chuyen-ay.webp

Rối loạn cương dương là tình trạng dương vật không cương lên hoặc không đủ cương khi làm chuyện ấy

Nguyên nhân gây rối loạn cương dương

Rối loạn cương dương có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau. Bên cạnh các yếu tố tâm lý, bệnh lý còn do thói quen sinh hoạt không lành mạnh. Cụ thể:

  • Nam giới mắc tình trạng rối loạn nội tiết, hormone testosterone bị suy giảm.
  • Nam giới mắc các bệnh lý về tim mạch, huyết áp, tiểu đường, rối loạn lipid máu, trầm cảm,...
  • Nam giới đang phải sử dụng các loại thuốc điều trị bệnh như thuốc hạ huyết áp, thuốc an thần, thuốc lợi tiểu,...
  • Nam giới thường xuyên bị căng thẳng, mệt mỏi, chịu áp lực đè nén trong thời gian dài,...
  • Nam giới bị phân tán tư tưởng, không tập trung hoàn toàn cảm xúc và kỹ năng khi làm “chuyện ấy”
  • Nam giới có lối sống không lành mạnh, thường xuyên sử dụng rượu, bia, chất kích thích, quan hệ tình dục hoặc thủ dâm quá nhiều.

Thuong-xuyen-gap-cang-thang-stress-co-the-gay-roi-loan-cuong-duong.webp

Thường xuyên gặp căng thẳng, stress có thể gây rối loạn cương dương

Biểu hiện rối loạn cương dương

Nam giới bị rối loạn cương dương sẽ có những biểu hiện sau:

  • Không còn ham muốn chuyện ấy.
  • Dương vật không cương cứng lên được.
  • Dương vật có thể cương nhưng không đủ cứng để duy trì cuộc yêu, xỉu trước khi xuất tinh.
  • Dương vật có thể cương nhưng cứng không đúng lúc, chẳng hạn như khi làm chuyện ấy thì không cương cứng nhưng khi đang làm việc hay ngủ thì dương vật lại cương cứng.

Điều trị rối loạn cương dương

Hiện nay, có rất nhiều cách điều trị rối loạn cương dương như sử dụng thuốc tây, áp dụng các biện pháp cơ học, can thiệp ngoại khoa,... Tùy thuộc vào tình trạng, mức độ bệnh và yêu cầu riêng của từng người bệnh mà có cách điều trị khác nhau.

Sử dụng thuốc tây

Nam giới bị rối loạn cương dương có thể sử dụng nhóm thuốc ức chế PDE-5 (phosphodiesterase-5) trước khi quan hệ từ 30 đến 60 phút. Các thuốc trong nhóm này được biết đến nhiều nhất là viên Sildenafil (Viagra) màu xanh lam. Ngoài ra còn có Vardenafil (Levitra), Tadalafil (Cialis) và Avanafil (Stendra). Tuy nhiên đây đều là những thuốc kê đơn, vì vậy việc sử dụng cần có sự đồng ý và chỉ định cụ thể của bác sĩ chuyên khoa.

Su-dung-thuoc-tay-dieu-tri-roi-loan-cuong-duong-can-co-su-dong-y-va-chi-dinh-cua-bac-si.webp

Sử dụng thuốc tây điều trị rối loạn cương dương cần có sự đồng ý và chỉ định của bác sĩ

Xem thêm: Những thông tin cần biết để điều trị hiếm muộn hiệu quả hơn

Trị rối loạn cương dương bằng phương pháp phẫu thuật

Trong trường hợp sử dụng thuốc tây không đem lại hiệu quả, bác sĩ có thể đề nghị điều trị rối loạn cương dương bằng phẫu thuật. Hiện nay có hai phương pháp thường được áp dụng là cấy ghép và phẫu thuật mạch máu.

  • Cấy ghép vật hang giả: Có hai loại khác nhau bao gồm cấy bơm hơi để làm cho dương vật lớn hơn hoặc cấy vật hang bán cứng.
  • Phẫu thuật mạch máu sửa chữa các động mạch bị tắc nghẽn, giúp phục hồi lưu lượng máu đến dương vật. Phương pháp này thường được chỉ định đối với nam giới trẻ tuổi.

Cách chữa rối loạn cương dương tại nhà

Bên cạnh các phương pháp kể trên thì nam giới có thể thực hiện một số bài tập dưới đây để hỗ trợ cải thiện tình trạng rối loạn cương dương. Cụ thể:

Aerobic: Các bài tập aerobic giúp tăng cường lưu thông máu đến các mô trong cơ thể. Ngoài ra, bài tập này còn giúp giảm tỷ lệ mỡ của cơ thể qua đó cải thiện nồng độ testosterone ở nam giới.

Yoga: Yoga đặc biệt phù hợp với những người bị rối loạn cương dương do căng thẳng kéo dài nhờ những lợi ích tâm lý mà nó đem lại.

Bơi lội: Bơi lội không chỉ giúp cải thiện tình trạng rối loạn cương dương mà còn giúp nâng cao sức khỏe toàn diện. Nam giới nên dành ít nhất 30 phút để bơi, kiên trì thực hiện đều đặn để đạt được hiệu quả tốt nhất.

Bài tập Kegel: Kegel là bài tập đơn giản để tăng cường nhóm cơ sàn chậu. Để thực hiện động tác này, trước tiên bạn nằm trên một mặt phẳng sau đó chống hai chân lên. Tiếp theo, hãy hít một hơi thật sâu, dùng lực của chân để nhấc mông lên khỏi mặt phẳng đồng thời siết chặt mông. Thở ra và hạ mông xuống để kết thúc động tác. Thực hiện 3 hiệp, mỗi hiệp từ 10-20 lần đều đặn mỗi ngày.

Bai-tap-Kegel-ho-tro-cai-thien-tinh-trang-roi-loan-cuong-duong.webp

Bài tập Kegel hỗ trợ cải thiện tình trạng rối loạn cương dương

Sử dụng sản phẩm thảo dược cải thiện tình trạng rối loạn cương dương

Từ xa xưa cha ông ta đã biết tận dụng các loại thảo mộc như dâm dương hoắc, rau diếp cá, bạch tật lê, nhân sâm,... Các thảo dược giúp bổ sung dinh dưỡng, kích thích cơ thể nam giới sản sinh hormon sinh dục một cách tự nhiên, từ đó hỗ trợ tình trạng rối loạn cương dương. 

Su-dung-san-pham-thao-duoc-chua-bach-tat-le-giup-cai-thien-tinh-trang-roi-loan-cuong-duong.webp

Sử dụng sản phẩm thảo dược chứa bạch tật lê giúp cải thiện tình trạng rối loạn cương dương

Ngoài ra, khi kết hợp giữa bạch tật lê cùng với keo ong, nhân sâm, hoàng bá sẽ càng hiệp đồng tác dụng, không chỉ cải thiện tình trạng rối loạn cương dương mà còn hỗ trợ giảm nguy cơ mãn dục sớm ở nam giới.

Bài viết trên đây là một số thông tin cơ bản về tình trạng rối loạn cương dương. Hy vọng qua bài viết trên có thể giúp người đọc hiểu hơn để hạn chế và phòng ngừa ảnh hưởng của tình trạng này đến chất lượng cuộc sống. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào vui lòng để lại số điện thoại hoặc bình luận phía dưới để được hỗ trợ giải đáp.

Tài liệu tham khảo:

https://www.mayoclinic.org/diseases-conditions/erectile-dysfunction/symptoms-causes/syc-20355776 

https://www.nhs.uk/conditions/erection-problems-erectile-dysfunction/ 

https://www.urologyhealth.org/urology-a-z/e/erectile-dysfunction-(ed)

Dược sĩ Vũ Tuấn

thuc-pham-bao-ve-suc-khoe-linh-tu-dan.webp

Bình luận