Câu hỏi: 

Tôi là nam, 42 tuổi, bị huyết áp cao 2 năm nay. Hiện tôi đang dùng thuốc điều trị nhưng chỉ số huyết áp vẫn ở mức 140 mmHg. Gần đây tôi hay thấy người mệt mỏi, giảm hứng thú khi sinh hoạt vợ chồng, thời gian quan hệ cũng ngắn đi. Tình trạng của tôi có phải do huyết áp cao không và làm thế nào để khắc phục thưa chuyên gia?    

Hưng - Đồng Nai

Chuyên gia giải đáp:

Chào bạn, với câu hỏi của bạn, chúng tôi xin được giải đáp như sau:

Tăng huyết áp ngoài ảnh hưởng đến những cơ quan trọng yếu như tim, não, thận… còn có tác động xấu tới chức năng sinh lý của người bệnh. Đó là bởi huyết áp cao thời gian dài gây tổn thương mạch máu, làm xơ cứng và hẹp động mạch. Nếu tổn thương xảy ra ở các mạch máu tới cơ quan sinh dục, dễ gây thiếu máu tới dương vật, khiến người bệnh giảm ham muốn, khó đạt được khoái cảm. Nghiêm trọng hơn, bệnh nhân có thể bị suy giảm chức năng sinh lý với các biểu hiện: Khó duy trì thời gian cương cứng, không thể cương lên… 

Huyết áp cao ảnh hưởng đến sinh hoạt vợ chồng

Để khắc phục tình trạng này, bạn cần kiểm soát tốt chỉ số huyết áp của mình. Bên cạnh việc dùng thuốc, dưới đây là một số gợi ý hiệu quả dành cho bạn:

  • Thay đổi lối sống: Duy trì chế độ ăn lành mạnh, ăn giảm muối, chất béo. Tăng cường ăn nhiều rau xanh, trái cây, ngũ cốc nguyên hạt giàu chất xơ… góp phần cải thiện huyết áp. Đồng thời, bạn nên tăng cường các hoạt động thể chất như đi bộ, chạy bộ, đạp xe, bơi lội… đều đặn hàng ngày, ít nhất 5 buổi/tuần, để tăng tính đàn hồi của thành mạch và hạ chỉ số huyết áp. 
  • Giữ cân nặng hợp lý: Thừa cân, béo phì có thể làm nặng hơn tình trạng tăng huyết áp và nhiều bệnh lý tim mạch khác. Vì vậy hãy giảm cân nếu bạn đang thừa cân.
  • Hạn chế căng thẳng, lo âu: Căng thẳng là một trong những yếu tố quan trọng làm tăng chỉ số huyết áp. Do đó, bạn nên thực hiện một số biện pháp thư giãn tinh thần như ngồi thiền, tập yoga, đi bộ.
  • Sử dụng sản phẩm thảo dược thành phần chính cao cần tây: Cần tây là vị thảo mộc đã được nhiều nghiên cứu trên thế giới chứng minh tác dụng hạ cả chỉ số huyết áp tâm thu và huyết áp tâm trương từ 23 - 38 mmHg, lại không gây tụt huyết áp quá mức. Sản phẩm hỗ trợ giảm tình trạng huyết áp cao và phòng các biến chứng nguy hiểm trên tim mạch cho người bệnh. Đặc biệt, sản phẩm có nguồn gốc thảo dược lành tính, không gây tác dụng phụ ngay cả khi sử dụng lâu dài để huyết áp ổn định, nâng cao sức khỏe. 

 

>>> Xem thêm: Tổng hợp các cách kiểm soát và hạ huyết áp hiệu quả ngay tại nhà

Nếu bạn còn vấn đề gì thắc mắc về tình trạng huyết áp cao, bạn đừng ngần ngại để lại bình luận hoặc liên hệ ngay số điện thoại 0243.8461530 để nhận tư vấn từ chuyên gia.

 

Dược sĩ Mai Phương

thuc-pham-bao-ve-suc-khoe-dinh-ap-vuong.webp

Bình luận