Mất ngủ kéo dài khiến nhiều người cảm thấy mệt mỏi, kiệt sức,... dẫn đến những vấn đề sức khỏe nguy hiểm. Điều trị mất ngủ được thực hiện theo nhiều phương pháp, trong đó việc sử dụng các loại thảo dược từ tự nhiên được xem là mang lại nhiều hiệu quả và ít tác dụng phụ cho người bệnh.

Mất ngủ kéo dài là bệnh gì? 

Mất ngủ kéo dài là một dạng rối loạn giấc ngủ, đặc trưng bởi tình trạng người bệnh thường xuyên rơi vào tình trạng khó ngủ, mất ngủ, ngủ không sâu giấc, dễ thức giấc và không thể quay lại giấc ngủ ban đầu. Khi ngủ dậy, người bệnh luôn cảm thấy mệt mỏi, tinh thần uể oải, đau đầu, khó chịu,... Trạng thái này diễn ra ít nhất 3 lần mỗi tuần và kéo dài trong nhiều tháng. 

Mất ngủ kéo dài gây suy kiệt sức khỏe người bệnh

Mất ngủ kéo dài gây suy kiệt sức khỏe người bệnh

Thống kê cho thấy, khoảng 33% dân số trên thế giới phải đối mặt với chứng mất ngủ kéo dài, trong đó có 15% bị ngủ gật ban ngày, 18% không thoả mãn với giấc ngủ ban đêm, 30% tình trạng mất ngủ kéo dài có liên quan tới các bệnh  tâm thần. Mất ngủ kéo dài ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe thể chất và tinh thần của người bệnh, đây là nguồn cơn dẫn đến hàng loạt vấn đề sức khỏe như: Suy nhược cơ thể, nhồi máu cơ tim, rối loạn cảm xúc, trầm cảm, rối loạn lo âu, suy nhược thần kinh,....

Điểm danh 5 nguyên nhân gây mất ngủ kéo dài

Bệnh lý mất ngủ kéo dài ngày càng gia tăng trong cuộc sống hiện đại, để lý giải hiện tượng này, các chuyên gia đã chỉ ra 5 nguyên nhân gây mất ngủ kéo dài bao gồm: 

  • Stress, căng thẳng: Cuộc sống hiện đại với nhiều căng thẳng, áp lực gây ức chế tinh thần, dẫn đến rối loạn cảm xúc, ảnh hưởng trực tiếp đến giấc ngủ.
  • Sử dụng chất kích thích: Sử dụng cà phê, rượu bia, thuốc lá hay các chất gây nghiện sẽ làm tổn thương hệ thần kinh, lâu dần dẫn đến mất ngủ.

Sử dụng các chất kích thích dẫn đến mất ngủ

Sử dụng các chất kích thích dẫn đến mất ngủ

  • Thói quen sinh hoạt: Nhiều người có thói quen lướt internet hoặc sử dụng các thiết bị điện tử trước khi ngủ, khiến cơ thể phải tiếp xúc với nguồn ánh sáng xanh gây ức chế giấc ngủ.

  • Do tuổi tác: Theo các chuyên gia, khi bước vào giai đoạn lão hóa, cơ thể dần thay đổi, xuất hiện nhiều vấn đề thần kinh khiến chu kỳ thức- ngủ trở nên xáo trộn, độ tuổi mất ngủ phổ biến là từ trung niên 45-65 tuổi. 

  • Thiếu hụt chất dẫn truyền thần kinh serotonin: Nhiều nghiên cứu đã chứng minh, nguyên nhân sâu xa dẫn đến mất ngủ là do suy giảm chất dẫn truyền thần kinh serotonin - hợp chất tham gia vào quá trình tổng hợp hormone gây ngủ melatonin, giúp điều chỉnh chu kỳ giấc ngủ và sự thiếu hụt chất dinh dưỡng cho tế bào thần kinh. 

Do vậy, muốn cải thiện chứng mất ngủ hiệu quả cần có biện pháp tăng cường chất dẫn truyền thần kinh serotonin, bổ sung dinh dưỡng cho tế bào não bộ.

Thiếu hụt hormone serotonin là yếu tố gây mất ngủ kéo dài 

Thiếu hụt hormone serotonin là yếu tố gây mất ngủ kéo dài 

Sản phẩm thảo dược chứa hợp hoan bì - Giải pháp giúp trị mất ngủ kéo dài hiệu quả

Mất ngủ kéo dài là một trong những vấn đề thần kinh phổ biến trong xã hội hiện đại, gây ảnh hưởng trực tiếp đến thể chất và tinh thần người bệnh. Do đó, tình trạng này cần được phát hiện và điều trị kịp thời, tránh tác động nghiêm trọng tới sức khỏe về sau.

Ngày nay, nhiều người có xu hướng lựa chọn sản phẩm nguồn gốc thảo dược để cải thiện giấc ngủ, tiêu biểu trong số đó là thực phẩm bảo vệ sức khỏe có thành phần chính từ cao hợp hoan bì kết hợp với nhiều thảo dược quý trong tự nhiên, giúp tác động toàn diện đến nguyên nhân gây mất ngủ kéo dài. Cụ thể:

- Tăng cường chất dẫn truyền thần kinh serotonin (hormone hạnh phúc): Thành phần cao hợp hoan bì được nghiên cứu tại Khoa Dược của Đại học Sungkyunkwan, Đại học Ewha Women và Đại học Kyung Hee, Seoul, Hàn Quốc vào năm 2015 đã đưa ra kết luận: “Hợp hoan bì giúp làm tăng nồng độ serotonin - hợp chất tham gia vào quá trình tổng hợp melatonin, giúp điều hòa chu kỳ giấc ngủ, tăng cường lưu thông máu, từ đó cải thiện tâm trạng, cảm xúc”.

- Tăng thời gian nghỉ ngơi cho tế bào thần kinh: Viễn chí, toan táo nhân, uất kim có tác dụng dưỡng tâm, an thần, giúp tế bào thần kinh được nghỉ ngơi, giảm biểu hiện mệt mỏi, khó chịu, lo âu,...

- Bổ sung dinh dưỡng và tăng cường chức năng hoạt động của hệ thần kinh: Hồng táo chứa nhiều vitamin A, C, B2, saponin, acid amin; Toan táo nhân chứa nhiều saponin và acid hữu cơ, từ đó giúp cơ thể khỏe mạnh, giảm biểu hiện căng thẳng, mệt mỏi, hồi hộp, lo âu; Vitamin PP, soy lecithin cung cấp chất dinh dưỡng cho não bộ, ngăn chặn các yếu tố gây ức chế hệ thần kinh, dẫn đến rối loạn giấc ngủ. 

Hợp hoan bì giúp cải thiện chứng mất ngủ kéo dài

Hợp hoan bì giúp cải thiện chứng mất ngủ kéo dài

Mới đây, Đài truyền hình Quốc hội Việt Nam đã đưa tin về phương pháp cải thiện mất ngủ kéo dài an toàn, hiệu quả. Trong chương trình, chuyên gia đã nhận định như sau: “Tại Việt Nam, trong gần 10 năm nay đã xuất hiện sản phẩm có thành phần chính từ cao hợp hoan bì được sản xuất bằng công nghệ lượng tử tiên tiến hàng đầu, giúp giải trầm uất, dưỡng tâm, an thần, không gây tác dụng phụ, đem lại hiệu quả vượt trội trong quá trình điều trị mất ngủ kéo dài”.

Mất ngủ kéo dài là tâm bệnh phổ biến và nguy hiểm trong cuộc sống hiện đại. Để loại bỏ nỗi lo này, bạn nên xây dựng lối sống khoa học, lành mạnh, kết hợp sử dụng sản phẩm chứa hợp hoan bì mỗi ngày!

Dược sĩ Hoàng Anh

Kim-Than-Khang

Bình luận