Câu hỏi: Tôi mới phát hiện rối loạn lipid máu nhưng bác sĩ bảo chưa phải dùng thuốc, chỉ cần điều chỉnh chế độ ăn. Tôi rất thích ăn trái cây, xin hỏi chuyên gia rối loạn lipid máu có thể ăn những loại trái cây nào?

Giải đáp của chuyên gia:

Chào bạn,

Rối loạn lipid máu là tình trạng mỡ máu trong cơ thể tăng cao, bao gồm cholesterol và triglyceride. Đây là một yếu tố nguy cơ chính dẫn đến các bệnh tim mạch nguy hiểm như xơ vữa động mạch, nhồi máu cơ tim, đột quỵ... Dưới đây là một số loại trái cây tốt cho người rối loạn lipid máu:

1. Táo: Chứa nhiều pectin - một loại chất xơ hòa tan giúp hạ cholesterol LDL ("xấu"), tăng cholesterol HDL ("tốt") và triglyceride. Táo cũng chứa vitamin C, vitamin K và kali tốt cho sức khỏe.

2. Bưởi: Chứa pectin - một loại chất xơ hòa tan giúp giảm cholesterol LDL ("xấu"). Bưởi cũng chứa vitamin C, kali và chất chống oxy hóa tốt cho sức khỏe.

3. Cam: Cam chứa vitamin C, chất xơ và kali tốt cho sức khỏe. cam có thể giúp giảm cholesterol LDL ("xấu"), tăng cholesterol HDL ("tốt").

4. Chuối: Chứa kali - một khoáng chất giúp điều hòa huyết áp và giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Chuối cũng chứa vitamin B6 và chất xơ tốt cho sức khỏe.

chuoi-giup-giam-roi-loan-mo-mau.webp

Chuối là loại trái cây tốt cho người rối loạn lipid máu

5. Dâu tây: Dâu tây chứa nhiều chất chống oxy hóa, vitamin C và mangan tốt cho sức khỏe. Dâu tây cũng chứa chất xơ giúp giảm cholesterol LDL ("xấu").

6. Lê: Lê chứa nhiều chất xơ, vitamin C và kali tốt cho sức khỏe. Lê cũng chứa pectin - một loại chất xơ hòa tan giúp hạ cholesterol LDL ("xấu"), tăng cholesterol HDL ("tốt") và triglyceride.

7. Kiwi: Kiwi chứa nhiều vitamin C, vitamin K và kali tốt cho sức khỏe. Kiwi cũng chứa chất xơ giúp giảm cholesterol LDL ("xấu").

8. Nho: Nho chứa nhiều polyphenol - chất chống oxy hóa mạnh mẽ giúp bảo vệ tim mạch. Nho cũng chứa vitamin C, kali và chất xơ tốt cho sức khỏe.

Bên cạnh các loại trái cây kể trên thì bạn nên sử dụng sớm viên uống hỗ trợ có thành phần chính từ cao lá sen kết hợp cùng nhiều thảo dược quý khác được chiết xuất bằng công nghệ lượng tử giúp thu được tối đa hàm lượng hoạt chất và loại bỏ hoàn toàn tạp chất. Nhờ đó, sản phẩm giúp cải thiện tình trạng rối loạn lipid máu, giúp cơ thể nhẹ nhàng, khỏe khoắn, giảm đau đầu, chóng mặt, tức ngực, khó thở hay tê bì, lạnh chân tay do rối loạn lipid máu và ngăn xơ vữa động mạch, phòng tai biến mạch máu não, nhồi máu cơ tim. Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc nên bạn có thể dễ dàng tìm mua.

Nếu cần hỗ trợ thêm thông tin về tình trạng rối loạn lipid máu, bạn hãy bình luận xuống phía dưới, chuyên gia sẽ giải đáp cho bạn trong thời gian nhanh nhất.

Chuyên gia tim mạch

Dược sĩ Phương Anh

BOX-LPC.png

Bình luận