Chào bác sĩ, dạo gần đây da tôi nổi đốm đỏ trên mặt, cổ và ngực kèm ngứa khiến tôi rất lo lắng. Cho tôi hỏi đây có phải triệu chứng của bệnh vẩy nến không? Mong được tư vấn.(Vân Trang - SĐT: 0944.676***)

Trả lời:

Chào bạn!

Triệu chứng điển hình của bệnh vẩy nến là tổn thương da với các mảng sần và đỏ, vẩy trắng bạc, có ngứa hoặc không. Vùng da thường bị là đầu, khuỷu tay, đầu gối, móng tay, lông mày và có một số trường hợp có cả ở mặt và toàn thân. 

Bạn bị nổi đốm đỏ trên mặt, cổ và ngực có kèm ngứa cũng có thể là biểu hiện của bệnh vẩy nến, nhưng cũng có thể là biểu hiện của bệnh mề đay dị ứng. Do đó, bạn nên theo dõi thêm và để tình trạng này sớm cải thiện, bạn cần nâng cao đề kháng, tăng miễn dịch. 

Cách tốt cho bạn đó là ăn nhiều rau củ quả tươi, hạn chế đồ cay nóng nhiều dầu mỡ và các chất kích thích như bia rượu, thuốc lá… Đặc biệt, bạn nên uống sản phẩm thảo dược có các thành phần như: cao nhàu, cao sói rừng, cao bạch thược,...để tăng miễn dịch, giảm các triệu chứng ngứa và ngăn ngừa nguy cơ tiến triển của bệnh vẩy nến nếu bạn đã mắc bệnh. 

Chúc bạn sức khỏe và sớm cải thiện tốt. Cần tư vấn gì thêm bạn hãy để lại thông tin để chúng tôi giải đáp nhé!

Bình luận