Câu hỏi: Chào bác sĩ. Tôi năm nay 30 tuổi và mới bị tiểu đường. Liệu người trẻ tuổi bị tiểu đường thì có cơ hội chữa khỏi được không? Có nguy hiểm lắm không ạ?


Trả lời: 

Chào bạn,

Tiểu đường là bệnh rối loạn chuyển hóa mạn tính. Khi đã bị tiểu đường, kể cả người trẻ hay người già đều không thể chữa khỏi được. 

Sự nguy hiểm của tiểu đường nằm ở các biến chứng. Biến chứng nhẹ thì có thể gây tê bì chân tay, đau, nóng rát da, ngứa, mờ mắt… Nặng hơn, người tiểu đường có thể bị mắc các bệnh tim mạch, gây suy thận, đột sụy, nhồi máu tim… Ở nam giới bị tiểu đường, biến chứng rối loạn cương cũng gây ra nhiều phiền toái trong sinh hoạt vợ chồng và ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình.

Tuy nhiên, bạn cũng đừng quá bi quan, bởi nếu ngay từ giai đoạn mới bị bệnh, kiểm soát đồng bộ đường huyết và các yếu tố thúc đẩy biến chứng sẽ làm chậm tiến triển của tiểu đường, chậm xuất hiện biến chứng và không gây nhiều ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống. Các biện pháp để kiểm soát tốt tiểu đường bao gồm:

  1. Chế độ ăn uống khoa học
  2. Tập thể dục thường xuyên, đều đặn
  3. Hạn chế thói quen ảnh hưởng đến biến chứng: thức khuya, hút thuốc lá, nghiện bia rượu, stress…
  4. Uống thuốc nếu như có chỉ định từ bác sĩ
  5. Sử dụng giải pháp hỗ trợ từ thảo dược

Ngoài ra, bạn  cũng nên sử dụng thêm các thảo dược được coi là khắc tinh của tiểu đường như Câu kỷ tử, Nhàu, Hoài sơn, Mạch môn.  Giúp:

  • Hạ và ổn định chỉ số đường huyết nhanh chóng cho người tiểu đường.
  • Phòng ngừa và đẩy lùi các biến chứng tim, mạch máu, mắt, thận, thần kinh,.. do đái tháo đường gây ra.
  • Phòng ngừa biến chuyển từ tiền tiểu đường sang tiểu đường tuyp 2.

”Tứ quý thảo dược” giúp kiểm soát đường huyết và biến chứng

Trên đây là những giải đáp các băn khoăn về Người trẻ tuổi bị tiểu đường có cơ hội chữa khỏi không??. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc hay băn khoăn gì bạn đừng ngần ngại hãy để lại bình luận để các chuyên gia tư vấn và giải đáp. Chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn

Chúc bạn sức khỏe

Banner HTĐ.webp

Bình luận