Câu hỏi: Thưa chuyên gia! Tôi muốn hỏi, bị cường giáp có nên uống nước dừa không? Mẹ tôi mắc bệnh này cũng hơn 1 năm rồi, sức khỏe đã ổn định hơn nhưng thỉnh thoảng vẫn thấy mệt mỏi. Tôi muốn tìm hiểu để bồi bổ cho mẹ. Mong được chuyên gia giải đáp sớm. Tôi xin cảm ơn! (Nguyễn Oanh - Hà Nam)

Chuyên gia trả lời:

Cường giáp là tình trạng hormone tuyến giáp tăng quá mức, gây nên các biểu hiện tăng chuyển hóa, bao gồm: Tim đập mạnh, sụt cân nhanh, sợ nóng, mắt lồi, run tay, suy nhược,... và có thể gây nhiều biến chứng khác như: Loãng xương, các cơn cường giáp cấp,...

Cùng với phương pháp điều trị hiện đại, việc thực hiện một chế độ ăn uống khoa học đóng vai trò rất quan trọng trong hiệu quả chữa bệnh.

Bạn Oanh có thắc mắc: Bị cường giáp có nên uống nước dừa không? Thực tế, đây là một thức uống bổ dưỡng cho người bị suy nhược cơ thể, bởi chứa khá nhiều chất dinh dưỡng như: Kali, phospho, magie, canxi,... hàm lượng đường thấp, không có chất béo, giúp cung cấp năng lượng cho cơ thể, nâng cao sức đề kháng, hỗ trợ tăng cường độ chắc khỏe cho xương, ngăn ngừa được tình trạng loãng xương do cường giáp. Hơn nữa, nước dừa nguyên chất có vị thơm, thanh mát, tạo cảm giác ngon miệng cho người uống. Như vậy, mẹ của bạn Oanh hoàn toàn có thể dùng nước dừa mà không ảnh hưởng đến tình trạng bệnh cường giáp hiện tại.

Hy vọng rằng với thông tin bài viết đã nêu, bạn Oanh và độc giả đã giải đáp được băn khoăn cường giáp có nên uống nước dừa không. Ngoài việc tuân thủ điều trị, để sớm khắc phục tình trạng bệnh, bạn Oanh hãy khuyên người nhà có chế độ ăn uống phù hợp nhé!

Chúc bạn và gia đình sức khỏe!

Dược sĩ Kim Ngân

Bình luận