Ngày Parkinson Thế Giới được tổ chức vào ngày 11 tháng 4 hàng năm nhằm nâng cao nhận thức về căn bệnh Parkinson, một trong những bệnh thoái hóa thần kinh phổ biến nhất trên thế giới. Đây là dịp để chúng ta chung tay hỗ trợ những người đang phải chiến đấu với căn bệnh này, đồng thời tri ân những nỗ lực của các nhà khoa học trong việc tìm kiếm phương pháp điều trị hiệu quả.

Tình hình bệnh Parkinson hiện nay

Theo Tổ chức Y tế Thế Giới (WHO), hiện nay có hơn 10 triệu người mắc bệnh Parkinson trên toàn cầu. Căn bệnh này thường gặp ở người cao tuổi, tuy nhiên cũng có thể xảy ra ở những người trẻ tuổi. 

Kết quả nghiên cứu của WEMOVE (Hoa Kỳ) năm 2000 cho thấy, có khoảng 1.5% số người trên 60 tuổi mắc bệnh Parkinson. Tại Hà Lan, tỉ lệ mắc Parkinson ở người già là 1,4%. Tỉ lệ này tăng theo độ tuổi, cụ thể là 0,3% ở tuổi 55 - 64, 1% ở tuổi 65 - 74, 3,1% ở tuổi 75 - 84 và 4,3% đối với người từ 85 - 94 tuổi.  Có thể thấy nguy cơ mắc Parkinson sẽ tăng lên theo tuổi tác, do đây là bệnh lý thoái hóa thần kinh tiến triển nên nếu không được điều trị sớm thì tuổi thọ trung bình của người bệnh sau khi chẩn đoán chỉ kéo dài từ 5 - 15 năm.

Các triệu chứng phổ biến của bệnh Parkinson bao gồm:

  • Run tay, chân, hoặc cả cơ thể
  • Cứng cơ, cử động chậm chạp
  • Mất thăng bằng, dễ ngã
  • Rối loạn ngôn ngữ, giọng nói
  • Thay đổi tâm trạng, suy giảm trí nhớ

ngon-tay-cai-bi-giat-run-ngon-cai-nguyen-nhan-do-dau11708412135.jpg

Bệnh Parkinson thường gây ra triệu chứng run tay, chân

Ý nghĩa ngày Parkinson Thế Giới 11/4 

Nhân dịp Ngày Parkinson Thế Giới, hãy cùng chung tay:

  • Nâng cao nhận thức về căn bệnh Parkinson
  • Hỗ trợ những người đang mắc bệnh Parkinson
  • Tham gia vào các hoạt động nghiên cứu khoa học nhằm tìm kiếm phương pháp điều trị hiệu quả

Ngày Parkinson Thế Giới là lời nhắc nhở về tầm quan trọng của việc chung tay đẩy lùi căn bệnh Parkinson. Hãy cùng nhau hành động để mang đến hy vọng và cuộc sống tốt đẹp hơn cho những người bệnh Parkinson.

Điều trị bệnh Parkinson ở người già như thế nào hiệu quả?

Làm thế nào để điều trị bệnh Parkinson ở người già? Cách nào mới mang đến những cải thiện đáng mừng? Đây là nỗi khổ tâm của không ít người bệnh cũng như người nhà của họ. Nếu bạn cũng là một trong số đó thì đừng bỏ qua các thông tin sau đây:

Tùy vào tình trạng bệnh, các bác sĩ đang kê đơn một số dòng thuốc sau khi người bệnh mắc Parkinson. Cụ thể như:

Thuốc

Chi tiết

Các thuốc có chứa Levodopa

Đây là nhóm thuốc có hiệu quả cao trong điều trị Parkinson. Thuốc giúp bệnh nhân cải thiện chứng khó đi lại, mệt mỏi, khó vận động, mất thăng bằng. Tuy nhiên, sau một thời gian dùng, dòng này có thể để lại những tác dụng phụ không mong muốn.

Thuốc đồng vận Dopamine

Thuốc có tác động làm chậm quá trình xuất hiện của loạn động. Tuy nhiên, các thuốc này có thể khiến người dùng đối mặt với biểu hiện nôn, huyết áp thấp, ảo giác, loạn thần, ám ảnh, tăng hành vi tình dục,….

Thuốc ức chế men chuyển Catechol-O-methyl

Thuốc có tác dụng chống loạn vận động. Tác dụng phụ của thuốc thường thấy là dễ bị táo bón, mất ngủ, buồn nôn,…

Thuốc ức chế men oxy hóa Monoamine

Thuốc còn có tên gọi khác là Monoamine Oxidase B - MAO-B – Inhibitors. Tác dụng của thuốc là giúp ức chế sự phân hủy của các amin sinh học như Norepinephrine, Dopamin, 5-HT và các Phenylethylamine. Tuy nhiên, thuốc dễ gây tăng huyết áp hoặc tăng thân nhiệt.

Trên thực tế, sau khoảng 3 - 5 năm thì hầu hết các thuốc điều trị Parkinson sẽ giảm tác dụng. Do đó, người bệnh cần sử dụng thuốc đúng chỉ định của bác sĩ để kéo dài thời gian thuốc có tác dụng và hạn chế tác dụng phụ.

Thảo dược - trợ thủ đắc lực của các chiến binh Parkinson 

Hiện nay, chưa có phương pháp chữa khỏi hoàn toàn bệnh Parkinson. Tuy nhiên, có nhiều phương pháp điều trị giúp kiểm soát triệu chứng và cải thiện chất lượng cuộc sống cho người bệnh.

Bên cạnh việc điều trị y tế, người bệnh Parkinson cũng cần được hỗ trợ về mặt tinh thần và xã hội. Gia đình và người thân đóng vai trò quan trọng trong việc giúp người bệnh vượt qua những khó khăn và thử thách.

Sản phẩm chứa bộ đôi thành phần chính Thiên Ma và Câu Đằng, luôn nỗ lực nghiên cứu và phát triển các sản phẩm hỗ trợ điều trị bệnh Parkinson hiệu quả, giúp người bệnh cải thiện chất lượng cuộc sống. Chúng tôi cũng thường xuyên tổ chức các hoạt động nhằm nâng cao nhận thức về bệnh Parkinson trong cộng đồng.

Parkinson khi được điều trị từ sớm kết hợp tập luyện để duy trì độ linh hoạt của cơ, giữ tinh thần thoải mái, dùng sản phẩm sẽ giúp người bệnh kiểm soát tốt các triệu chứng, nâng cao chất lượng cuộc sống, làm chậm quá trình tiến triển của bệnh. 

Sản phẩm chứa bộ đôi thành phần chính Thiên Ma và Câu Đằng được sản xuất bằng công nghệ lượng tử tại công ty Cổ phần sản xuất và Thương mại Hồng Bàng. Đây là đơn vị sản xuất thực phẩm chức năng uy tín hàng đầu cả nước với dây chuyền máy móc hiện đại và kiểm soát chặt chẽ theo tiêu chuẩn thực hành tốt sản xuất thực phẩm chức năng (GMP - HS). Năm 2013, Sản phẩm chứa bộ đôi thành phần chính Thiên Ma và Câu Đằng đã được Cục Vệ sinh An toàn thực phẩm Bộ Y Tế cấp phép lưu hành trên toàn quốc.

Để tìm hiểu rõ hơn về bệnh lý Parkinson và sản phẩm giúp hỗ trợ giảm triệu chứng run tay chân, bạn hãy để lại số điện thoại hoặc bình luận ngay bên dưới, chúng tôi sẽ liên hệ và giải đáp sớm nhất cho bạn.

Hoàng Anh

Vuong-Lao-Kien-ho-tro-giam-run-tay-chan-do-moi-nguyen-nhan.webp

Bình luận