Câu hỏi: Lớp mẫu giáo của con tôi đã có vài bạn mắc bệnh tay chân miệng. Xin hỏi chuyên gia, làm thế nào để phòng bệnh tay chân miệng cho con ạ? (Vân Anh- Hà Nội)

Trả lời: Chào bạn! Với câu hỏi của bạn về phòng bệnh tay chân miệng cho con, chuyên gia xin trả lời như sau: 

Để phòng tránh bệnh tay chân miệng khi con đi học, bạn có thể thực hiện các biện pháp sau:

  • Rửa tay thường xuyên: Dạy con cách rửa tay đúng cách bằng xà phòng và nước sạch trước khi ăn, sau khi đi vệ sinh và khi tiếp xúc với bất kỳ đồ vật nào. Nếu không có xà phòng và nước, sử dụng nước rửa tay sát khuẩn để giữ vệ sinh.
  • Đeo khẩu trang: Trong một số trường hợp như đi tới nơi đông người, đeo khẩu trang có thể giúp ngăn chặn sự lây nhiễm virus qua đường hô hấp. Dạy con tránh tiếp xúc với những bạn có bệnh hoặc có các triệu chứng nghi ngờ nhiễm bệnh như sốt, hắt hơi, nổi ban đỏ.
  • Tránh chia sẻ đồ dùng cá nhân: Trong thời gian dịch đang cao điểm, dạy con không nên chia sẻ đồ dùng cá nhân như cốc uống nước, đồ ăn, khăn tay, bàn chải đánh răng,... với những bạn cùng lớp.
  • Sử dụng sản phẩm để tăng đề kháng: Trong phòng ngừa các bệnh do virus, sức đề kháng và hệ miễn dịch chính là yếu tố quan trọng để ngăn ngừa virus xâm nhập vào cơ thể. Sản phẩm thảo dược chứa thành phần như cao lá neem, cao lá xoài, kẽm gluconate, L-lysine,... được bào chế theo công nghệ lượng tử tiên tiến sẽ giúp hỗ trợ tăng cường hệ miễn dịch chủ động, đồng thời hỗ trợ kháng virus, kháng viêm khi cơ thể bị virus xâm nhập. 

Nếu còn bất cứ thắc mắc nào về tình trạng bệnh tay chân miệng, bạn hãy để lại thông tin bên dưới nhé, chúng tôi sẽ giải đáp sớm giúp bạn.

SB Gel (2).webpSB com (1).webp

Bình luận