Chào bác sĩ, tôi bị Lupus ban đỏ nhiều năm nay đang điều trị bằng thuốc rồi. Nhưng cho tôi hỏi bệnh lupus ban đỏ kiêng ăn gì để bệnh cải thiện tốt nhất? Mong được tư vấn. 
(Ngọc Lan. SĐT: 0914.956***)

Trả lời:
Chào bạn!

Bệnh lupus ban đỏ bên cạnh điều trị bệnh, chế độ ăn uống cũng đóng vai trò rất quan trọng giúp giảm triệu chứng bệnh. Và băn khoăn không biết bệnh lupus ban đỏ kiêng ăn gì là câu hỏi của rất nhiều bệnh nhân. Các thực phẩm cần kiêng như: 

Tỏi

Trong tỏi chứa allicin, ajoene và thiosulfinates, có thể tăng cường các tế bào bạch cầu, giúp cơ thể chống lại bệnh tật. Tuy nhiên, đối với bệnh nhân lupus, tăng cường miễn dịch có thể dẫn đến bùng phát bệnh lupus ban đỏ. Tuy nhiên, có thể ăn một lượng nhỏ tỏi nếu cần thiết.

Rượu và caffeine

Hai loại đồ uống này làm tăng tổn thương gan, làm nặng thêm tình trạng viêm, đau của bệnh. Ngoài ra còn gây mất nước và ảnh hưởng đến giấc ngủ. 

Một số cây họ đậu

Các loại hạt họ đậu như: đậu xanh, đậu phộng, đậu Hà Lan và đậu nành có chứa  một chất đã được chứng minh là gây ra sự bùng phát lupus ở một số bệnh nhân. Các loại hạt này có thể khiến người bệnh đau cơ, mệt mỏi.

ban-do-nen-han-che-thuc-pham-ho-dau.webp

Người lupus ban đỏ nên hạn chế các loại thực phẩm họ đậu

Bên cạnh các thực phẩm cần kiêng, thì bạn nên ăn các thực phẩm giúp hỗ trợ cải thiện bệnh tốt như: cá hồi, rau xanh, …Và uống sản phẩm có thành phần cao sói rừng, cao nhàu, cao bạch thược để giúp giảm nguy cơ tiến triển bệnh tự miễn như: lupus ban đỏ, vảy nến hiệu quả.

thuc-pham-bao-ve-suc-khoe-kim-mien-khang.webp

Bình luận