Xin chào chuyên gia! Tôi bị lạc nội mạc tử cung 2 bên buồng trứng, kích thước là 22x27mm và 23x27mm. Đi khám thì bác sĩ chỉ kê đơn thuốc giảm đau. Mong chuyên gia tư vấn thêm về các biện pháp điều trị khác nữa ạ. Tôi xin cảm ơn! 

(Nguyễn Trà, Nghệ An)

Trả lời:

Chào bạn! Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi về cho chúng tôi. 

Lạc nội mạc tử cung là bệnh lý phụ khoa rất khó điều trị dứt điểm, gây đau đớn dữ dội cho chị em, đặc biệt là trong chu kỳ kinh nguyệt. Bệnh ảnh hưởng lớn tới sức khoẻ và khả năng mang thai ở nữ giới.

Theo như chia sẻ, bạn bị lạc nội mạc tử cung ở 2 bên buồng trứng với kích thước 22x27mm và 23x27mm. Với kích thước này thì khối lạc nội mạc tử cung vẫn còn khá nhỏ nên ưu tiên điều trị bằng nội khoa sử dụng thuốc. Trong trường hợp của bạn thì bác sĩ đã chỉ định dùng thuốc giảm đau nhằm cải thiện triệu chứng. Do đó, chuyên gia khuyên bạn nên kết hợp sử dụng sản phẩm thảo dược từ tự nhiên. Dẫn đầu trong đó phải đề cập đến là thực phẩm bảo vệ sức khoẻ chứa thành phần chính N-acetyl-L-cysteine kết hợp với đan sâm, đương quy, hương phụ, sài hồ bắc và nga truật giúp hỗ trợ nâng cao hệ miễn dịch, tăng cường lưu thông khí huyết, chống oxy hóa mang đến tác dụng: 

  • Hỗ trợ điều hoà kinh nguyệt, cải thiện tình trạng đau bụng kinh, lưng và hông trong kỳ kinh do khối lạc nội mạc tử cung gây ra.
  • Hỗ trợ ức chế sự xâm lấn và phát triển của các tế bào lạc nội mạc tử cung. Từ đó giúp thu nhỏ khối lạc nội mạc tử cung hiệu quả.

Nếu bạn còn có câu hỏi nào hãy bình luận bên dưới để được tư vấn chi tiết hơn nhé!

Chúc bạn sức khỏe!

Chuyên gia sản phụ khoa

Dược sĩ Kiều Chi

AnyConv.com__N-Acetyl-L-Cysteine và nhiều loại thảo dược như Đan sâm, Hương phụ, Đương quy, Nga truật, Sài hồ bắc. (1).webp

Bình luận