Câu hỏi: Chào chuyên gia! Ho, đau họng, có đờm là triệu chứng của bệnh gì ạ? Em năm nay 28 tuổi, 3 tháng gần đây em thường xuyên có biểu hiện ho, đau họng, có đờm, đôi khi làm việc nặng còn xuất hiện cảm giác khó thở. Vì chưa có thời gian và điều kiện đi khám nên mong chuyên gia tư vấn giúp em. Xin cảm ơn! 

(Phạm Hòa - Nam Định)

Chuyên gia trả lời:

Chào Hòa, cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi về cho chúng tôi. 

Thông thường khi bị ho, đau họng, có đờm nhiều người thường nghĩ ngay đến là do vi khuẩn, virus hoặc khói bụi gây ra. Tuy nhiên đấy chỉ là yếu tố bên ngoài, thực chất tái cấu trúc đường thở mới là nguyên nhân cốt lõi gây ra tình trạng ho, đau họng, có đờm của bạn. Và đây cũng là dấu hiệu cảnh báo của nhiều căn bệnh hô hấp nhau. Chẳng hạn như:

  • Viêm phế quản: Ho, đau họng, có đờm là biểu hiện của căn bệnh viêm phế quản. Khi bị bệnh, niêm mạc đường thở người mắc thường bị sưng phồng, co thắt, đờm dãi tăng tiết gây ho đờm nhiều, khó thở, nhất là khi nằm ngủ.
  • Viêm phổi: Khi phổi bị viêm, thành phế nang sẽ dày lên và xơ cứng, khiến người bệnh hít vào không đủ O2 và thở ra không hết CO2, khí bị đọng lại bên trong phế nang gây ho, đau họng, có đờm, khó thở, mệt mỏi. Các triệu chứng trở nên nặng khi người bệnh leo cầu thang, mang vác vật nặng hay vận động quá sức và thời tiết trở lạnh.
  • Phù phổi: Phù phổi là tình trạng thừa dịch trong các túi phế nang, khiến người bệnh ho đờm, khó thở, nhất khi về đêm. Người bị suy tim là đối tượng dễ mắc căn bệnh này. Ngoài ho, khó thở người mắc còn gặp phải một số triệu chứng như: Lo lắng, suy giảm ý thức, vã mồ hôi.

Ho, đau họng có đờm là dấu hiệu của nhiều bệnh lý đường hô hấp

Ho, đau họng có đờm là dấu hiệu của nhiều bệnh lý đường hô hấp

Do đó mà để cải thiện tình trạng này, bạn Hòa cần:

  • Uống nhiều nước, giúp loãng đờm, giảm ho, dịu niêm mạc đường thở.
  • Vệ sinh nhà cửa sạch sẽ, hút bụi bẩn thường xuyên.
  • Sử dụng khẩu trang lúc dọn dẹp cũng như khi ra ngoài đường.
  • Tránh tiếp xúc với một số người bị viêm đường hô hấp.
  • Tránh ăn thực phẩm lạnh.
  • Kết hợp sử dụng sử dụng thêm những sản phẩm thảo dược có chứa thành phần chính là Fibrolysin nhằm giúp chống tái cấu trúc đường thở (tác động trực tiếp vào nguyên nhân gây ho, đau họng, có đờm), chống viêm, kháng khuẩn cho người gặp phải tình trạng ho, đau họng, có đờm. Từ đó không chỉ hiệu quả trong việc cải thiện triệu chứng mà còn giúp loại bỏ sự tấn công của các tác nhân gây bệnh, ngăn ngừa bệnh tái phát. Đặc biệt, sản phẩm này còn được bào chế bằng công nghệ lượng tử hiện đại và tiên tiến nên đem lại tác dụng tối đa cũng như an toàn, lành tính, không ảnh hưởng đến chức năng gan thận trong quá trình sử dụng. 

Qua những thông tin bài viết đã chia sẻ, hy vọng đã giải đáp cho bạn Hòa được thắc mắc “Ho, đau họng, có đờm là biểu hiện của bệnh gì”. Nếu còn bất cứ câu hỏi hay thắc mắc nào, hãy để lại bình luận vào ô bên dưới bạn nhé!

Chúc bạn nhiều sức khỏe!

Chuyên gia Hô hấp

thuc-pham-bao-ve-suc-khoe-bao-phe-vuong

Bình luận