Câu hỏi: 

Chào chuyên gia! Con tôi năm nay 7 tuổi. Bé bị ho, kêu đau rát họng suốt nên tôi cho đi khám thì được biết là bị viêm amidan. Chuyên gia cho tôi hỏi viêm amidan có nguy hiểm không?

Chuyên gia giải đáp:

Chào bạn!

Viêm amidan là tình trạng các khối amidan bị sưng tấy, gây cảm giác vướng víu tại vùng cổ họng, làm cho người bệnh khó chịu. Viêm amidan chủ yếu gặp ở trẻ từ 5 - 15 tuổi. Tùy từng triệu chứng và thời gian kéo dài bệnh, viêm amidan chia thành 2 dạng là cấp tính và mạn tính. 

Viêm amidan không điều trị kịp thời và đúng cách thì rất dễ tái phát, ảnh hưởng xấu tới sức khỏe của người bệnh và tiềm ẩn nhiều biến chứng nguy hiểm. Có thể kể đến một số biến chứng nguy hiểm của amidan như:

- Biến chứng tại chỗ: Viêm amidan kéo dài sẽ lan ra vùng trung thất, cổ, gây áp-xe quanh amidan, từ đó khiến người bệnh đau buốt lên tận tai và đầu.

- Biến chứng gần: Tai, mũi, họng có mối liên quan mật thiết với nhau, vì thế viêm amidan rất dễ gây ra những biến chứng tại tai và mũi như viêm xoang, viêm mũi, viêm tai giữa… 

- Biến chứng xa: Mặc dù rất hiếm gặp nhưng vi khuẩn gây viêm amidan có thể di chuyển sang các cơ quan khác và gây viêm màng não, viêm cầu thận, thấp khớp, viêm cơ tim...

Bên cạnh đó, người bị viêm amidan cũng ăn uống không ngon miệng, nói khó khăn do cảm giác vướng mắc nơi cổ họng, miệng có mùi hôi... Từ đó làm ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống và công việc. 

Viem-amidan-co-the-gay-dau-hong-lam-an-uong-kho-khan-hon.webp

Viêm amidan có thể gây đau họng làm ăn uống khó khăn hơn

Để có hiệu quả điều trị viêm amidan tốt nhất, ngoài việc tuân thủ theo chỉ định của bác sĩ, người bệnh có thể kết hợp sử dụng thêm sản phẩm hỗ trợ từ thảo dược. Có thể kể đến một trong những bài thuốc từ thảo dược giúp chữa viêm họng được các mẹ, các bà sử dụng từ xa xưa, đó là lá húng chanh ngâm mật ong. Ngày nay, kết hợp y học cổ truyền và ứng dụng thêm công nghệ lượng tử (Quantum) tiên tiến trong sản xuất, sản phẩm hỗ trợ có thành phần từ lá húng chanh là một giải pháp giúp cải thiện triệu chứng ho, đau rát họng do viêm amidan hiệu quả. 

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi cho chúng tôi. Nếu bạn có thắc mắc gì thêm, hãy để lại bình luận ở dưới bài viết này để được giải đáp chi tiết.

Chúc bạn và gia đình sức khỏe!

Chuyên gia hô hấp

NHỎ MIỆNG HỌNG HÚNG CHANH Á ÂU.webp

Bình luận