Câu hỏi: Xin chào chuyên gia, tôi được chẩn đoán mắc bệnh Basedow và gần đây xuất hiện triệu chứng lồi mắt. Chuyên gia cho tôi hỏi bị lồi mắt do Basedow thì phải điều trị thế nào? (Nguyễn Ngọc Lan, Hải Dương)

Trả lời:

Chào bạn! Cảm ơn bạn đã đạt câu hỏi về cho chúng tôi! Bạn Ngọc Lan thân mến! Lồi mắt là biến chứng thường gặp khi mắc phải bệnh Basedow.

Để cải thiện tình trạng lồi mắt hiệu quả thì cần kiểm soát tốt bệnh Basedow. Trong điều trị Basedow, bác sĩ thường cho bệnh nhân sử dụng các thuốc kháng giáp như Methimazole hoặc Propylthiouracil để đưa về bình giáp.

Sau khi kiểm soát được bệnh Basedow, tùy vào tình trạng lồi mắt của bạn bác sĩ sẽ đưa ra một số chỉ định khác nhau như:

  • Nếu bệnh ở mức độ nhẹ: các dấu hiệu chức năng như thị lực của từng mắt còn bình thường, không có nhìn đôi, mi nhắm kín, không có dấu hiệu của viêm thì chỉ cần khám đo các chỉ tiêu như thị lực, độ lồi, nhãn áp, độ co rút mi, tình trạng vận nhãn và theo dõi mỗi 3 – 6 tháng.
  • Nếu bệnh ở mức độ nặng nhưng còn ở giai đoạn viêm thì cần điều trị bằng liệu pháp corticoid: Thuốc có tác dụng kháng viêm, giúp giảm các triệu chứng sưng, đau ở mắt.
  • Trường hợp viêm loét giác mạc do hở mi, giảm thị lực nghiêm trọng do dây thần kinh thị giác bị chèn ép thì sẽ được chỉ định phẫu thuật.

Như vậy, để cải thiện tình trạng lồi mắt do bệnh Basedow thì cần đưa nồng độ hormone tuyến giáp về ngưỡng cho phép. Để đưa nồng độ hormone tuyến giáp về ngưỡng cho phép, nhiều người đã lựa chọn phương pháp kết hợp sử dụng thuốc tây cùng sản phẩm chứa thành phần chính hải tảo.

Các nhà khoa học thấy rằng: Hải tảo rất giàu các chất acid amin, chất chống oxy hóa, giúp điều hòa miễn dịch và đẩy lùi bệnh tuyến giáp, bao gồm cả Basedow. Khi kết hợp hải tảo kết hợp cùng nhiều thảo dược quý khác như: Khổ sâm nam, bán biên liên, ba chạc, kali iodid,.. giúp tăng cường tác dụng giảm kích thước khối bướu cổ, điều hòa lại hormone tuyến giáp, cải thiện hiệu quả các triệu chứng của bệnh Basedow.

Sản phẩm giúp thu nhỏ bướu cổ và bình ổn tuyến giáp từ đó cải thiện tình trạng lồi mắt do Basedow hiệu quả, an toàn. Bạn nên sử dụng sản phẩm trong thời gian từ 3 - 6 tháng để có hiệu quả tốt nhất. Nếu còn băn khoăn về tình trạng lồi mắt do Basedow, hãy để lại bình luận để được chuyên gia tư vấn, bạn nhé!

Dược sĩ Kim Ngân

box-igv.webp

Bình luận