Câu hỏi

Chào chuyên gia! Em năm nay 28 tuổi vừa phát hiện mắc Basedow. Chuyên gia cho em hỏi: Bị bệnh Basedow có ảnh hưởng đến sinh sản không? Hiện tại em rất lo lắng về bệnh tình của mình. Bởi sắp tới em có y định lập gia đình. Mong chuyên gia giải đáp giúp em. (Nguyễn Thu Thủy, Cao Bằng)

Trả lời:

Chào bạn! Cảm ơn bạn đã đặt câu hỏi cho chúng tôi.

Bạn Thủy thân mến! Phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ không may mắc bệnh Basedow thì vẫn hoàn toàn có thể sinh con nếu được điều trị tốt. Bạn lưu ý, cần phải điều trị bệnh ổn định thì mới quyết định mang thai, vì trong quá trình chữa trị, các thuốc kháng giáp thường làm tăng nguy cơ gây sảy thai, thai chết lưu hoặc đẻ non....

Những trường hợp phát hiện bị bệnh giai đoạn đầu nhưng đang mang thai thì nên đến các bệnh viện chuyên khoa nội tiết để có thể vừa điều trị và duy trì sức khỏe được cho mẹ và thai nhi.

Nguyên nhân chính gây bệnh Basedow chủ yếu là do sự suy yếu, rối loạn miễn dịch. Do vậy, để điều trị bệnh hiệu quả, bên cạnh việc tuân thủ điều trị, bạn nên sử dụng kết hợp với sản phẩm chứa thành phần chính chiết xuất hải tảo.

Từ xa xưa hải tảo đã được biết đến với tác dụng điều hòa miễn dịch, chống oxy hóa tác động vào nguyên nhân sâu xa gây bệnh Basedow. Nghiên cứu năm 2012 tại Úc chỉ ra rằng, hải tảo hỗ trợ làm nhỏ khối bướu cơ và tăng cường sức khỏe tuyến giáp giúp hỗ trợ đưa nồng độ hormone tuyến giáp về ngưỡng cho phép. Đặc biệt, theo khảo sát năm 2022 của VietNam Economy cho thấy: Có đến 97% người dùng hài lòng về sản phẩm chứa thành phần chính chiết xuất hải tảo.

Cac-thanh-phan-giup-cai-thien-benh-Basedow-hieu-qua.webp

Các thảo dược, hoạt chất giúp cải thiện bệnh Basedow hiệu quả

Nếu còn băn khoăn nào về bệnh lý tuyến giáp như: Basedow, u tuyến giáp, suy giáp hãy để lại bình luận phía dưới, đội ngũ chuyên gia sẽ tư vấn cho bạn!

Chúc bạn nhiều sức khỏe!

Dược sĩ Kim Ngân

Bình luận