Câu hỏi: Tôi năm nay 32 tuổi, tôi bị đau nửa đầu hơn một năm nay. Đi khám bác sĩ kê cho giảm đau uống cũng đỡ nhưng hết thuốc là đau không ngủ được, nằm xuống hay ngồi xuống nhanh quá là thấy như ai đang dùng búa gõ vào đầu, hàng ngày tôi mệt mỏi không thể làm được việc gì. Xin hỏi tôi phải làm sao để giảm đau đầu?

Trả lời: 

Chào bạn,

Tình trạng đau nửa đầu kéo dài hơn một năm của bạn thì rất có thể đã chuyển sang đau đầu mạn tính. Đau đầu mạn tính thường do nhiều nguyên nhân gây ra, bao gồm lưu thông máu kém, rối loạn - tổn thương hệ thần kinh (vỏ bọc thần kinh bị nứt vỡ gây rò rỉ xung điện, các thụ thể cảm nhận đau bị kích thích)... 

Để giảm đau đầu hiệu quả, trước mắt bạn cần thay đổi lối sống bằng cách ngủ đủ  - 8 tiếng/ ngày và nghỉ trưa ít nhất 15 phút, vận động nhẹ nhàng 30 phút mỗi ngày. Đồng thời, bạn nên kết hợp bổ sung các thảo dược có tác động toàn diện vào nguyên nhân gây đau như sơn cao đậu căn, vỏ cây liễu, bán biên liên, tô mộc… Nhờ khả năng ức chế các thụ thể cảm nhận đau, chống oxy hóa, bảo vệ hệ thần kinh, tăng lưu thông máu não, sử dụng những thảo dược này sẽ giúp bạn giảm cơn đau nửa đầu lâu ngày hiệu quả.

Chúc bạn sức khỏe!

Bình luận