Nhiều người cho rằng rối loạn tiền đình là bệnh lý của người lớn tuổi. Tuy nhiên, thực tế cho thấy bệnh có thể gặp ở mọi lứa tuổi. Số lượng người trẻ bị rối loạn tiền đình có xu hướng tăng trong những năm gần đây.

Thực trạng rối loạn tiền đình người trẻ

Rối loạn tiền đình ở người trẻ là một vấn đề ngày càng được nhiều người quan tâm. Thông thường, đây được xem là vấn đề sức khỏe của người cao tuổi. Tuy nhiên hiện nay nhiều người trẻ cũng đang có những biểu hiện liên quan đến hội chứng này, ảnh hưởng nhất định đến sức khỏe và chất lượng cuộc sống. Các triệu chứng tiền đình thường gặp ở người trẻ là:

  • Hoa mắt, chóng mặt, buồn nôn
  • Cảm thấy mệt khi đứng lên ngồi xuống
  • Rối loạn tầm nhìn, sợ ánh sáng, âm thanh lớn
  • Mất ngủ, mất tập trung
  • Suy giảm trí nhớ
  • Thay đổi tâm lý, tinh thần không minh mẫn

Người trẻ đang có xu hướng gia tăng rối loạn tiền đình

Nguyên nhân gây rối loạn tiền đình người trẻ

Hiện nay một số nguyên nhân về lối sống, môi trường sinh hoạt khiến cho số lượng người trẻ mắc rối loạn tiền đình ngày càng tăng lên. Nguyên nhân chủ yếu dẫn đến rối loạn tiền đình có thể kể tới như:

Lười vận động

Thói quen lười vận động, ngồi liên tục trước máy tính trong môi trường phòng lạnh kín, không có chế độ nghỉ ngơi, vận động phù hợp do đặc điểm công việc ở nhiều người trẻ gây ảnh hưởng đến việc lưu thông máu đến não. Điều này dẫn đến tình trạng rối loạn tiền đình ở người trẻ ngày càng phổ biến hơn.

Căng thẳng quá mức

Các áp lực về học tập, công việc cũng như là trong cuộc sống thường ngày khiến người trẻ có xu hướng bị stress quá mức.

Lười vận động cũng có thể khiến bạn bị rối loạn tiền đình

Ngoài các nguyên nhân thường gặp trên, người trẻ có thể mắc rối loạn tiền đình bởi các nguyên nhân khác như:

  • Do thiếu máu và não bộ ít được cung cấp chất dinh dưỡng cũng khiến người bệnh rơi vào tình trạng rối loạn tiền đình, hoa mắt, chóng mặt.
  • Bệnh lý về thần kinh: Rối loạn tiền đình có thể là hậu quả của các bệnh lý về thần kinh như viêm dây thần kinh do virus, u dây thần kinh, u thân não, u góc cầu tiểu não, áp xe não, thiếu máu não hệ sống nền, máu tụ vùng hố sau...
  • Bệnh lý về tai: Viêm mê nhĩ, bệnh Meniere, viêm tai giữa,... là các bệnh lý ở tai có thể dẫn đến rối loạn tiền đình ở người trẻ.
  • Thay đổi thời tiết: Sự thay đổi đột ngột của thời tiết hay nhiệt độ môi trường có thể khởi phát rối loạn tiền đình.
  • Ô nhiễm tiếng ồn: Việc thường xuyên sống và làm việc ở môi trường nhiều tiếng ồn có thể là nguyên nhân hoặc yếu tố khởi phát dẫn đến bệnh lý rối loạn tiền đình ở người trẻ.

Thiếu máu não cũng có thể gây rối loạn tiền đình ở người trẻ

Cách điều trị rối loạn tiền đình ở người trẻ

Hầu hết nguyên nhân gây rối loạn tiền đình ở người trẻ là do áp lực cuộc sống, công việc cùng thói quen sinh hoạt kém lành mạnh. Có thể cải thiện từ những nguyên nhân này sẽ giúp hệ thống tiền đình của bạn hoạt động khỏe mạnh, ngăn ngừa rối loạn.

  • Không nên thức khuya: Rất nhiều bạn trẻ hiện nay có thói quen thức khuya, nên đi ngủ trước 11 giờ và ngủ đủ từ 7 - 8 giờ mỗi đêm.
  • Uống đủ nước: Uống đủ từ 1,5 - 2 lít nước mỗi ngày là cần thiết để cơ thể khỏe mạnh, đào thải độc tố hiệu quả và hoạt động của hệ thống thần kinh cũng tốt hơn.
  • Tăng cường vận động: Tập thể dục, vận động hàng ngày là thói quen sinh hoạt rất tốt giúp lưu thông máu đến não bộ cũng như các cơ quan trong cơ thể hiệu quả.
  • Tránh ngồi quá lâu trước điện thoại hoặc máy tính: Khi tính chất công việc phải ngồi làm việc lâu với thiết bị điện tử, hãy nghỉ ngơi, đổi tư thế, luyện tập động tác nhẹ nhàng sau mỗi 1 - 2 giờ ngồi làm việc.
  • Hạn chế căng thẳng, stress

Tập thiền sẽ giúp bạn giảm căng thẳng từ đó cải thiện rối loạn tiền đình

Bên cạnh đó, để cải thiện tình trạng rối loạn tiền đình, các bạn trẻ nên sử dụng thêm viên uống thảo dược giúp bổ não có thành phần chính là cao sâm đất. Từ lâu cao sâm đất đã được một vị danh y nổi tiếng có tên Thanh Hải đã sử dụng cây sâm đất cùng nhiều vị thuốc khác cứu giúp nhiều người thoát khỏi tình trạng đau đầu chóng mặt. Từ câu chuyện chữa bệnh đau đầu của bị lương y nổi tiếng và ứng dụng khoa học hiện đại, các nhà khoa học đã kết hợp những dược liệu quý từ cao sâm đất cùng với công nghệ lượng tử tạo ra viên uống thảo dược giúp bổ não có thành phần chính là cao sâm đất.

Sản phẩm giúp tăng cường tuần hoàn máu lên não, bổ sung cung cấp các chất dinh dưỡng cho não bộ; cải thiện tình trạng rối loạn tiền đình. Sản phẩm được ứng dụng công nghệ bào chế lượng tử giúp thu được tối đa hàm lượng dược chất có trong cao sâm đất và các dược liệu khác. Đồng thời loại bỏ các tạp chất có trong dược liệu giúp sản phẩm cho hiệu quả an toàn lành tính.

Ngoài sâm đất, sản phẩm còn là sự kết hợp của nhiều dược liệu khác như hạt mào gà trắng, cao bạch quả, đinh lăng giúp:

  • Cao sâm đất có tác dụng bảo vệ hệ thần kinh, tiêu sợi huyết, hạ đường huyết, cholesterol máu, chống tăng huyết áp, hỗ trợ cải thiện hệ thần kinh. 
  • Hạt mào gà trắng giúp tạo các enzyme chống oxy hóa và loại bỏ các gốc tự do từ đó bảo vệ não trước sự tấn công của các tác nhân gây hại.
  • Cao bạch quả giúp làm gia tăng tuần hoàn máu đến toàn bộ các vùng não. 
  • Cao đinh lăng giúp tăng thể lực, chống stress, kích thích các hoạt động của não bộ, giải tỏa lo âu, mệt mỏi.

Sản phẩm có thành phần chính cao sâm đất giúp hỗ trợ cải thiện tình trạng rối loạn tiền đình ở người trẻ

Hy vọng qua bài viết vừa rồi sẽ giúp bạn cải thiện được tình trạng rối loạn tiền đình ở người trẻ. Nếu còn băn khoăn về tình trạng chóng mặt, hãy để lại câu hỏi ở phần bình luận cho chuyên gia giải đáp!

Dược sĩ Lan Khuê

box chân trang BNAA (1).png

Bình luận