Suy giảm chức năng não bộ là một vấn đề đáng lo ngại, đặc biệt ở người cao tuổi. Tuy nhiên, hiện nay có nhiều cách để phòng ngừa và cải thiện sức khỏe não bộ. Mời bạn đọc bài viết dưới đây để cập nhật những thông tin hữu ích giúp cải thiện chức năng não bộ.

Nguyên nhân gây suy giảm chức năng não bộ 

Suy giảm chức năng não bộ là một vấn đề ngày càng được quan tâm, ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của nhiều người. Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng này, bao gồm:

Suy giảm trí nhớ do tuổi tác: Khi chúng ta già đi, chức năng não bộ tự nhiên suy giảm. So với người trẻ, khả năng ghi nhớ của người già, đặc biệt là tốc độ nhớ lại tương đối giảm đi.

Bệnh Alzheimer và các loại sa sút trí tuệ khác: Đây là nguyên nhân phổ biến nhất gây suy giảm trí nhớ và các chức năng nhận thức khác.

Do các bệnh lý nền như: Đột quỵ dẫn đến sự tắc nghẽn hoặc vỡ mạch máu não có thể gây tổn thương não bộ nghiêm trọng và dẫn đến suy giảm chức năng. Bệnh đái tháo đường khiến đường huyết cao kéo dài có thể làm tổn thương các mạch máu nuôi não, gây suy giảm chức năng… 

Do lối sống: Chế độ ăn uống không lành mạnh thiếu chất dinh dưỡng, đặc biệt là các vitamin nhóm B, vitamin D và omega-3 có thể ảnh hưởng đến sức khỏe não bộ. Lạm dụng chất kích thích như rượu, thuốc lá, ma túy có thể gây tổn thương trực tiếp lên tế bào não.

Suy-giam-tri-nho-do-tuoi-tac.jpg

Suy giảm trí nhớ do tuổi tác

Cách phòng ngừa và cải thiện chức năng não bộ

Để duy trì và cải thiện chức năng não bộ, bạn có thể áp dụng những phương pháp sau:

Chế độ ăn uống lành mạnh

Ưu tiên các loại thực phẩm giàu chất chống oxy hóa: Rau xanh đậm lá, trái cây tươi, các loại hạt, cá béo... Tăng cường Omega-3: Có nhiều trong cá hồi, cá ngừ, hạt chia, hạt lanh...

Tập thể dục đều đặn

Các bài tập như chạy bộ, bơi lội, đạp xe... giúp tăng cường lưu thông máu đến não, giúp tăng cường sự kết nối giữa các tế bào thần kinh. Yoga và thiền giúp giảm stress, cải thiện tâm trạng và tăng cường khả năng tập trung.

Ngủ đủ giấc

Giấc ngủ giúp não bộ phục hồi và củng cố các kết nối thần kinh. Hãy tạo thói quen ngủ đúng giờ, đảm bảo môi trường ngủ yên tĩnh, tối và thoải mái nên ngủ 7-9 tiếng/ đêm.

Rèn luyện trí não

Học hỏi những điều mới như đọc sách, học ngoại ngữ, chơi nhạc cụ...và tham gia các hoạt động xã hội: Giao tiếp, chia sẻ với người khác để tăng cường khả năng ghi nhớ tốt hơn. 

Khám sức khỏe định kỳ

Kiểm tra huyết áp, đường huyết: Những yếu tố này có thể ảnh hưởng đến sức khỏe não bộ.

Tap-the-duc-deu-dan-giup-tang-kha-nang-tap-trung.jpg

Tập thể dục đều đặn giúp tăng khả năng tập trung

Lưu ý: Để có được hiệu quả tốt nhất, bạn nên kết hợp nhiều phương pháp trên và duy trì chúng trong cuộc sống hàng ngày.

Thạch tùng răng - Thảo dược phòng ngừa và cải thiện suy giảm chức năng não bộ.

Hiện nay, để phòng ngừa và cải thiện suy giảm chức năng não bộ mọi người đang ưu ái sử dụng thảo dược thạch tùng răng. Qua nghiên cứu, các nhà khoa học đã thấy thạch tùng răng với hoạt chất chính là huperzine A có tác dụng:

  • Tăng cường dẫn truyền thần kinh nhờ ức chế sự phân hủy acetylcholine – chất dẫn truyền trung gian tại các synap thần kinh. Từ đó, giúp phục hồi dần các cung dẫn truyền cảm giác.
  • Ngăn cản sự hình thành các mảng béo amyloid – nguyên nhân gây thoái hóa thần kinh, gây suy giảm chức năng não bộ.
  • Bảo vệ tế bào thần kinh khỏi các chất độc hại, gốc tự do.

Thach-tung-rang-giup-phong-ngua-va-cai-thien-tinh-trang-suy-giam-chuc-nang-nao-bo.webp

Thạch tùng răng giúp phòng ngừa và cải thiện tình trạng suy giảm chức năng não bộ

Nền y học hiện đại phát triển, các nhà khoa học nghiên cứu cho ra đời viên uống thảo dược với thành phần chính là thạch tùng răng, kết hợp với nhiều dược liệu quý khác là cao đinh lăng, cao Natto, cao thiên ma… tạo thành viên nén tiện dùng giúp:

  • Tăng cường chất dinh dưỡng, cung cấp các vi chất hữu cơ từ thực vật cần thiết cho sự phát triển của tế bào não.
  • Tăng cường tuần hoàn máu não, phá tan cục máu đông.
  • Tăng cường dẫn truyền thần kinh cho tế bào não bộ.

Sản phẩm có nguồn gốc từ tự nhiên, được ứng dụng công nghệ lượng tử (Quantum) vào quy trình sản xuất giúp tăng hiệu quả và độ an toàn lại rất thân thiện với cơ thể, dễ hấp thu, an toàn, không gây tác dụng phụ khi dùng lâu dài. 

Để phòng ngừa và cải thiện suy giảm chức năng não bộ, giúp não bộ khỏe mạnh, trí nhớ tinh thông, không lo di chứng, người bệnh nên dùng theo đợt từ 3-6 tháng. Mọi thắc mắc về tình trạng suy giảm chức năng não bộ và sản phẩm cần tư vấn vui lòng để lại bình luận để được các chuyên gia giải đáp chi tiết nhất!

(*) Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc. Truy cập trang Điểm bán để tìm địa chỉ nhà thuốc gần bạn nhất.

Dược sĩ Lan Khuê

BOX-KVNB.png

Bình luận