Chào chuyên gia! Em bị viêm họng mủ nên rất hay bị đau họng, khó chịu. Em đã đi khám, uống thuốc nhưng chỉ đỡ được một thời gian rồi bệnh lại tái phát. Xin chuyên gia tư vấn giúp em bị viêm họng mủ thì nên kiêng ăn gì? Và em phải làm sao để cải thiện các vấn đề đang gặp phải? 

(Nga - Hà Nội)

Trả lời:

Chào bạn!

Viêm họng mủ là tình trạng viêm nhiễm ở họng, gây ra các triệu chứng như đau rát họng, sưng amidan, có mủ ở amidan, sốt, ho,... Để giúp bệnh nhanh khỏi và tránh biến chứng, người bệnh cần kiêng ăn một số loại thực phẩm sau:

- Thức ăn cay nóng và nhiều gia vị chua, cay: Thức ăn cay nóng và nhiều gia vị chua, cay có thể làm kích ứng niêm mạc họng, khiến tình trạng viêm nhiễm trở nên nghiêm trọng hơn.

- Thức ăn khô, cứng và thô ráp: Thức ăn khô, cứng và thô ráp có thể khiến niêm mạc họng bị tổn thương, gây đau rát và khó nuốt.

- Thức ăn chứa nhiều chất béo – dầu mỡ: Thức ăn chứa nhiều chất béo – dầu mỡ có thể khiến niêm mạc họng bị khó chịu và sưng tấy hơn.

- Đồ uống có chất kích thích: Các loại đồ uống có chất kích thích như rượu, bia, cà phê, nước ngọt,... có thể làm giảm khả năng miễn dịch của cơ thể, khiến bệnh lâu khỏi hơn.

- Đồ ăn lạnh: Đồ ăn lạnh có thể khiến niêm mạc họng bị co thắt, gây đau rát và khó chịu.

Ngoài ra, để hỗ trợ điều trị tình trạng viêm họng mủ, bạn có thể sử dụng sản phẩm xịt họng thảo dược chứa thành phần chính là hinokitiol trong cây Hiba - Nhật Bản kết hợp cùng tinh dầu bạc hà, tinh dầu khuynh diệp. Sản phẩm mang tới công dụng hỗ trợ điều trị viêm họng mủ, đau họng, ho rát họng, các bệnh viêm đường hô hấp do vi khuẩn và virus.

Hi vọng câu trả lời đã giải đáp người bị viêm họng mủ nên kiêng ăn gì? Nếu còn vấn đề gì cần tư vấn, hãy để lại câu hỏi dưới phần bình luận để được hỗ trợ giải đáp. 

Xịt họng Khiết Khang - Kháng khuẩn kháng viêm, họng êm tức thì.

Chúc bạn sức khỏe!

CHUYÊN GIA TAI MŨI HỌNG

AE-0110-28.jpg

Bình luận