Câu hỏi: Tôi bị bệnh chàm đã lâu và điều trị gần 2 năm nay nhưng bệnh vẫn tái phát nhiều lần với biểu hiện da khô đỏ, ngứa ngáy, bong tróc rất khó chịu, mất thẩm mỹ, ảnh hưởng đến công việc và sinh hoạt hàng ngày. Xin hỏi, bệnh này có lây sang cho người khác không và nên điều trị ra sao ạ? (Hải Anh, Hà Nội).

Chuyên gia trả lời:

Chào bạn! Bệnh chàm da còn được gọi là viêm da cơ địa rất hay gặp, mọi độ tuổi đều có thể mắc phải. Tại vùng da bị chàm dễ nhận thấy da khô ráp, ngứa ngáy gây đỏ da, càng tác động vật lý gãi thì càng ngứa, trường hợp nặng da bị tróc vảy, nứt nẻ và chảy máu,... Đặc biệt, chàm da rất hay tái phát.

Bạn hỏi: “Bệnh chàm có lây không?” Mặc dù bệnh chàm nhìn có phần đáng sợ và ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ cho da nhưng may mắn là bệnh bệnh không lây nhiễm từ người này sang người khác cho dù có tiếp xúc trực tiếp. Do đó, bạn có thể hoàn toàn yên tâm nhé, người thân không thể bị lây bệnh từ bạn được.

Bệnh chàm da không lây nhiễm từ người này sang người khác

Bệnh chàm da không lây nhiễm từ người này sang người khác

Bạn đã điều trị bệnh chàm 2 năm nay nhưng không cải thiện, bạn cần chú không tiếp xúc trực tiếp với chất tẩy rửa như nước rửa chén, hóa chất, tránh tắm rửa nhiều với nước nóng và xà phòng, không ăn các thức ăn gây kích thích, dị ứng như rượu bia, thức ăn chua cay, cá biển, tôm cua, tránh cào gãi chỗ ngứa, có thể bôi kem dưỡng ẩm để làm mềm da trong trường hợp da khô ráp.

Về dùng thuốc, các loại thuốc tây y có thể giúp giảm nhanh triệu chứng ngứa ngáy của bệnh chàm nhưng dễ gây phụ thuộc thuốc, nhiều tác dụng phụ và bệnh hay tái phát. Chính vì vậy hiện nay, các sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên hỗ trợ điều trị bệnh chàm đang được nhiều bệnh nhân lựa chọn. Bạn có thể tham khảo sử dụng sản phẩm chứa 6 thành phần từ thiên nhiên bao gồm kẽm salicylate, chiết xuất vỏ núc nác, dầu dừa, nano bạc, chitosan, dầu hạt neem giúp dưỡng ẩm rất tốt, chống oxy hóa, ức chế sự chết của tế bào, kháng khuẩn, chống viêm, tăng tái tạo da, giảm ngứa, giảm dị ứng, ngăn ngừa bệnh chàm tái phát.

Nếu bạn có băn khoăn gì cần tư vấn thêm, bạn có thể gọi tới hotline  0243.8461530 để được tư vấn.

Chúc bạn sức khỏe!

Eczestop.webp

Bình luận