Đau đầu kéo dài có thể do nhiều nguyên nhân như tuổi cao, bệnh xoang mạn tính, căng thẳng kéo dài, stress công việc… Nếu chỉ dùng thuốc giảm đau mà không tác động trực tiếp vào đúng nguyên nhân gây bệnh thì gần như tình trạng không được cải thiện, thậm chí có thể gặp nhiều tác dụng không mong muốn. Bài viết sau đây sẽ tổng hợp cho bạn 7 cách chữa đau đầu tại nhà có hiệu quả nhanh chóng. Cùng tìm hiểu ngay nhé!

Đâu là cách chữa đau đầu kéo dài cho hiệu quả tốt nhất?

Cách 1: Chườm nóng, tắm và ngâm chân nước nóng - Cách chữa đau đầu kéo dài do stress

Công việc mệt mỏi, cuộc sống áp lực có thể là nguyên nhân gây ra tình trạng đau đầu kéo dài. Trong trường hợp này, bạn hãy sử dụng một túi chườm nóng đặt lên trán hoặc sau gáy trong vòng 15-20 phút, đồng thời nhắm mắt thư giãn tại chỗ, các cơn đau đầu kéo dài sẽ được thuyên giảm từ từ. 

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tắm nước nóng hoặc ngâm chân trong nước nóng khoảng 10 phút để hỗ trợ lưu thông mạch máu, tăng tuần hoàn máu xuống các chi và giảm áp lực tại đầu, như vậy cũng sẽ giúp giảm đau đầu và đem lại cảm giác sảng khoái, thư thái rõ rệt.

Ngoài ra, hãy kết hợp thêm các giải pháp như ngủ đủ 8 tiếng/ ngày, ít nhất cần ngủ 6 tiếng vào ban đêm trong không gian yên tĩnh, hạn chế tối đa tiếng ồn, sắp xếp thời gian nghỉ ngơi phù hợp, hạn chế sử dụng các thiết bị điện tử như điện thoại, tivi… cũng sẽ giúp cải thiện tình trạng đau đầu kéo dài do stress..

Cách 2: Chườm lạnh - Cách chữa đau đầu kéo dài do bệnh xoang mạn tính

Chườm lạnh hoặc hơ túi đá cách trán tầm 1cm trong thời gian khoảng 3-5 phút sẽ giúp co mạch và giảm lưu lượng máu, đồng thời giảm áp lực cho hệ thống thần kinh và xoa dịu cơn đau đầu kéo dài. Phương pháp này cho hiệu quả cao với những trường hợp mắc bệnh xoang mạn tính.

Chườm lạnh là cách chữa đau đầu kéo dài đơn giản mà hiệu quả

Cách 3: Xông lá cây chứa nhiều tinh dầu - Cách chữa đau đầu kéo dài ở người cao tuổi

Thoái hóa tế bào thần kinh, giảm vận động dẫn truyền thần kinh là những nguyên nhân thường gặp gây ra cơn đau đầu kéo dài ở người cao tuổi. Vì thế, đa phần dùng thuốc ít đem lại hiệu quả như mong muốn cho đối tượng này. Thay vào đó, hãy xông một số loại lá cây chứa nhiều tinh dầu như lá bưởi, lá chanh, lá sả, lá tía tô, lá hương nhu, lá kinh giới… Thành phần tinh dầu có hiệu quả an thần, trấn tĩnh và xoa dịu thần kinh rất tốt, từ đó cơn đau đầu cũng được cải thiện hiệu quả.

Hướng dẫn cách làm: Rửa sạch lá cây (có thể sử dụng một loại hoặc hỗn hợp nhiều loại), đổ nước ngập lá rồi đậy nắp, đun sôi trong 15 phút. Tiến hành xông đến khi hết hơi nóng bay lên.

Cách 4: Uống đủ nước - Cách chữa đau đầu kéo dài ở đối tượng mất nước

Những vận động viên hay đối tượng phải lao động nặng nhọc thường rơi vào tình trạng mất nước, gây ra các cơn đau đầu kéo dài. Vì thế, chỉ cần bổ sung đầy đủ tối thiểu 2 lít nước mỗi ngày, đa dạng từ nước lọc, nước trái cây, sinh tố, nước canh, cháo, súp… thì triệu chứng đau đầu sẽ được cải thiện nhanh chóng.

Uống đủ nước giúp giảm các cơn đau đầu kéo dài

Cách 5: Sử dụng vỏ cây Liễu - Cách chữa đau đầu kéo dài hiệu quả toàn diện

Từ lâu, vỏ cây Liễu với thành phần chính là salicin đã được các nhà khoa học làm sáng tỏ về công dụng giảm đau chống viêm, đặc biệt hiệu quả tốt với các cơn đau đầu kéo dài. Điều này là do hoạt chất salicin trong vỏ cây Liễu khi vào cơ thể sẽ được chuyển hóa thành acid salicylic có hoạt động gần giống với aspirin giúp hạ sốt, giảm đau, chống viêm.

Hiện nay, Viện thực phẩm chức năng Việt Nam đã thành công trong việc ứng dụng công nghệ lượng tử Quantum giúp tối ưu hóa tác dụng giảm đau của vỏ cây Liễu, đem lại hiệu quả toàn diện với nhiều nguyên nhân gây đau đầu kéo dài, từ mức độ nhẹ đến nặng đều cho tác dụng rõ rệt.

Vỏ cây Liễu - “Thần dược” cho hiệu quả tốt nhất với tình trạng đau đầu kéo dài

Cách 6: Uống nước gừng - Cách chữa đau đầu kéo dài do thay đổi thời tiết

Thời tiết thay đổi thất thường cũng là một trong những nguyên nhân phổ biến gây ra tình trạng đau đầu kéo dài. Phương pháp đơn giản để cải thiện tình trạng đau đầu do nguyên nhân này là uống một cốc trà gừng (dùng gừng tươi hay pha bột gừng đều được). Trong gừng chứa nhiều thành phần giảm đau thiên nhiên, có hiệu quả tương tự như thuốc trị đau nửa đầu mà lại ít tác dụng phụ nên được nhiều người tin dùng.

Cách 7: Xoa bóp, bấm huyệt - Cách chữa đau đầu kéo dài theo truyền thống

Phương pháp xoa bóp, bấm huyệt để giảm đau đầu vô cùng đơn giản. Bạn chỉ cần chọn vị trí tránh gió, dùng ngón tay trỏ day hình vòng cung vào huyệt thái dương, di chuyển lên vùng trán và kết thúc ở chân lông mày. 

 

Trên đây là 7 cách chữa đau đầu tại nhà cho hiệu quả cao và phù hợp với từng đối tượng cụ thể. Trong đó, giải pháp từ vỏ cây Liễu đang được sử dụng rộng rãi và nhận được đánh giá tích cực từ nhiều người nhờ hiệu quả cao và toàn diện trên nhiều nguyên nhân gây đau đầu.

 

Dược sĩ Thanh Hương

Bình luận