Triệu chứng suy giảm chức năng gan thường diễn biến âm thầm, khó phát hiện ở giai đoạn đầu, dễ nhầm lẫn với một số bệnh lý tiêu hóa khác. Tuy nhiên, nếu bạn đang có một hoặc nhiều dấu hiệu được nhắc đến trong bài viết sau, hãy sắp xếp đi khám tại cơ sở y tế để có chẩn đoán chính xác, từ đó có phương pháp điều trị phù hợp.

3 triệu chứng cảnh báo suy giảm chức năng gan

Đừng chủ quan với sức khỏe lá gan nếu bạn có 3 triệu chứng như bụng ngày càng to, mụn trên mặt và dễ chảy máu.

Bụng ngày càng to

Đây là biểu hiện đầu tiên cho thấy chức năng phân hủy và chuyển hóa chất béo của gan đang có vấn đề. Khi đó, chất béo dễ tích tụ tại gan, gây ra tình trạng gan nhiễm mỡ và lâu ngày có thể tiến triển thành xơ gan.

Đặc biệt, những người bụng to mà chân tay vẫn bình thường, có thói quen uống rượu bia thường xuyên thì càng cần cẩn thận, sớm đi thăm khám tại bệnh viện để được chẩn đoán chức năng gan.

Nổi mụn trên mặt

Những vết mụn trên mặt đôi khi là dấu hiệu ngầm cảnh báo chức năng thải độc của gan đang không đảm bảo. Thông thường, chất độc sẽ được lọc tại gan và thải theo dịch mật. Khi quá trình này có vấn đề, lượng lớn độc tố sẽ xâm nhập vào máu và biểu hiện bằng những nốt mụn trên da, da có thể bị sạm đen hay xỉn màu. 

Tuy nhiên, đôi khi người bệnh lại dễ nhầm lẫn những nốt mụn này là do bệnh da liễu, rối loạn nội tiết, môi trường độc hại…; đến khi điều trị một thời gian không đỡ mới phát hiện vấn đề nằm ở lá gan.

Noi-mun-tren-mat-co-the-do-suy-giam-chuc-nang-gan.webp

Nổi mụn trên mặt có thể do suy giảm chức năng gan

Dễ chảy máu chân răng, chảy máu cam

Triệu chứng này xuất hiện do chức năng chuyển hóa, hình thành các yếu tố đông máu tại gan đang bị rối loạn. Do đó, nếu bạn thường xuyên bị chảy máu chân răng, chảy máu cam, xuất huyết dưới da hoặc xuất huyết tại vị trí khác thì nên kịp thời đến cơ sở  y tế để kiểm tra chức năng lá gan.

Ngoài 3 triệu chứng trên, người bệnh suy giảm chức năng gan sẽ thường thấy mệt mỏi, chán ăn, tiêu chảy, táo bón, vàng da, vàng mắt, nước tiểu sẫm màu, phân bạc màu…

Giải pháp hỗ trợ tăng cường chức năng gan từ thiên nhiên

Để chức năng gan khỏe mạnh, người bệnh nên lựa chọn giải pháp đem lại 3 tác động: Giải độc gan, bảo vệ gan và tăng cường chức năng gan. Do đó, việc sử dụng thêm những giải pháp hỗ trợ từ thảo dược sẽ giúp mang lại 3 tác động này, giúp nâng cao hiệu quả điều trị và tránh tái phát.

Hiện nay, sản phẩm có sự kết hợp của 5 thành phần sau gồm Diệp hạ châu đắng, Cà gai leo, Lồng đèn, Dimethylglycine và Silybin phospholipids sẽ đem lại hiệu quả tốt nhất.

Trong đó, 3 thảo dược là Diệp hạ châu, Cà gai leo và Lồng đèn từ lâu đã được sử dụng phổ biến trong y học cổ truyền cho người bị suy giảm chức năng gan hay nhiễm độc gan, giúp cải thiện triệu chứng mệt mỏi, chán ăn, vàng da. Các thảo dược này có hiệu quả bảo vệ gan mạnh mẽ, hạ men gan và ngăn ngừa xơ gan, ung thư gan.

Đặc biệt, khi kết hợp 3 thảo dược trên với Dimethylglycine và Silybin phospholipids cũng góp phần giúp chống viêm, cải thiện gan nhiễm mỡ và chống virus trong bệnh gan mạn tính hiệu quả.

Vì thế, sự kết hợp 5 thành phần này vừa giúp giải độc gan, bảo vệ gan, lại vừa giúp tăng cường chức năng gan; đồng thời hạn chế tác hại của rượu bia, hóa chất độc hại đến gan.

Hy vọng bài viết này đã giúp bạn có những kiến thức cơ bản để nhận biết chính xác tình trạng suy giảm chức năng gan, cũng như gợi ý giải pháp hiệu quả từ thảo dược để hỗ trợ điều trị hiệu quả.

Dược sĩ Mộc Lan

thuc-pham-bao-ve-suc-khoe-ganliver.webp

Bình luận