Câu hỏi: 

Tôi 53 tuổi, bị mỡ máu cao, bác sĩ đã kê cho tôi thuốc tây để điều trị. Tôi có thắc mắc là, đang uống thuốc tây rồi thì có phải ăn uống kiêng khem gì nữa không? Tôi nghe nói nếu không kiêng khem thì sẽ không có tác dụng. Cảm ơn chuyên gia!

Trần Hòa - Kiên Giang

Chuyên gia giải đáp:

Chào bạn, với câu hỏi của bạn, chúng tôi xin được thông tin như sau:

Ngay cả khi đang sử dụng các thuốc hạ mỡ máu, bạn vẫn cần thực hiện chế độ ăn uống kiêng khem lành mạch. Nguyên nhân do:

  • Thuốc tây chỉ giúp giảm mỡ máu một phần, nếu bạn tiếp tục ăn uống không kiểm soát, ăn nhiều thực phẩm giàu chất béo bão hòa thì chất béo tích tụ càng nhiều, mỡ máu sẽ tiếp tục tăng, ảnh hưởng tác dụng của thuốc. 
  • Chế độ ăn hợp lý góp phần kiểm soát mỡ máu hiệu quả hơn, giảm nguy cơ tiến triển bệnh và biến chứng.

Dưới đây là một số lưu ý về chế độ ăn uống cho người bị mỡ máu cao:

  • Hạn chế ăn các thực phẩm giàu chất béo bão hòa, chất béo chuyển hóa, chẳng hạn như thịt đỏ, thịt mỡ, nội tạng động vật, đồ chiên rán, bơ, phô mai,...
  • Ưu tiên sử dụng các loại dầu chứa chất béo không bão hòa như dầu ô liu, dầu đậu nành, dầu hạt cải,...
  • Ăn nhiều rau xanh, trái cây, ngũ cốc nguyên hạt.
  • Hạn chế ăn mặn và thực phẩm nhiều đường như dưa muối, đồ đóng hộp, bánh, kẹo, nước ngọt… 

Chế độ ăn hợp lý có vai trò quan trọng trong kiểm soát các chỉ số mỡ

Ngoài ra, bạn cũng cần duy trì lối sống lành mạnh, bao gồm:

  • Tập thể dục thường xuyên, ít nhất 30 phút mỗi ngày và tối thiểu 5 ngày/tuần.
  • Ngủ đủ giấc khoảng 7-8 tiếng mỗi ngày.
  • Kiểm soát cân nặng ở mức hợp lý.
  • Không hút thuốc lá, kiêng đồ uống có cồn như bia, rượu.

Việc kết hợp giữa thuốc tây và chế độ ăn uống, lối sống lành mạnh sẽ giúp bạn kiểm soát mỡ máu hiệu quả, giảm nguy cơ mắc các bệnh lý tim mạch. Song song với đó, để củng cố tác dụng giảm các chỉ số mỡ máu xấu, bạn có thể sử dụng thêm sản phẩm thảo dược thành phần chính cao lá sen. Lá sen là vị thảo mộc đã được nhiều nghiên cứu chứng minh khả năng giảm cholesterol xấu trong máu nhờ ức chế tổng hợp mỡ tại gan, tăng chuyển mỡ dư thừa từ máu vào mô, sinh năng lượng cho các hoạt động của cơ thể. Từ đó, sản phẩm thành phần chính cao lá sen hỗ trợ giảm mỡ máu một cách tự nhiên, an toàn, không gây mệt mỏi, giúp người bệnh giảm nguy cơ xơ vữa động mạch và nhiều biến chứng tim mạch nguy hiểm do mỡ máu cao.

Chúc bạn nhiều sức khỏe!

Về tìm hiểu thêm hoặc nhận tư vấn về việc điều trị máu nhiễm mỡ bạn có thể để lại bình luận bên dưới hoặc liên hệ trực tiếp theo số điện thoại 0243.8461530, để gặp chuyên gia tư vấn. 

>>> Xem thêm: Bị mỡ máu cao bao nhiêu là phải uống thuốc?

 

Dược sĩ Mai Phương

BOX-LPC.png

Bình luận