Câu hỏi: Chào bác sĩ! Tôi sinh em bé được 3 tháng rồi nhưng da bụng vẫn còn chảy xệ, các vết rạn chằng chịt khiến tôi lo lắng. Cho tôi hỏi, rạn da bụng sau sinh có chữa được không ạ? Tôi cảm ơn! (Ánh Hồng, 0966.263.***)

Trả lời:

Ánh Hồng thân mến!

Có rất nhiều trường hợp từ tuần 16 của thai kỳ đã xuất hiện rạn da do sự phát triển của thai nhi và tăng cân nhanh chóng khiến da bị căng và giãn ra gây nên tình trạng rạn da. Nhưng sau khi sinh em bé, các vết rạn này mới rõ hơn và tình trạng này cải thiện được bạn nhé.

Để các vết rạn da sau sinh cải thiện tốt, bạn nên ăn uống hợp lý, đủ dinh dưỡng, không nên ăn quá nhiều lại thừa chất không tốt cho em bé mà còn làm bạn tăng cân nhanh quá mức. Bên cạnh đó, bạn vẫn nên tập thể dục nhẹ nhàng hàng ngày để nâng cao sức khoẻ và giúp da đàn hồi tốt hơn.

Hiện nay, nền y học phát triển đã nghiên cứu ra kem bôi trị rạn da có thành phần hoàn toàn từ thiên nhiên như: cao lá tre, cao hồng hoa, Methylsulfonylmethane cho hiệu quả tốt, an toàn với mẹ và bé. Bạn có thể bôi kem ngay sau khi sinh xong nếu sinh thường. Trường hợp sinh mổ, khi vết thương lành bạn có thể bôi kem này để giúp dưỡng ẩm, làm mềm da, ngăn ngừa rạn da và làm mờ rạn da nhanh chóng, không có tác dụng phụ. 

Chúc bạn sớm có làn da khỏe đẹp!

kem-babolica.jpg

Bình luận