Câu hỏi: 

Chào chuyên gia, tôi 54 tuổi, bị cao huyết áp và phải uống thuốc hàng ngày. Tuy nhiên, do công việc bận mải nhiều nên tôi nhiều lúc tôi đã quên uống thuốc huyết áp. Xin hỏi chuyên gia như vậy có ảnh hưởng gì đến sức khỏe của tôi không? 

Thu Hường - Việt Trì

Chuyên gia giải đáp:

Chào bạn, cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi đến chuyên gia.

Việc quên uống thuốc huyết áp một ngày có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn, đặc biệt khi điều này diễn ra thường xuyên. Đó là bởi thuốc hạ áp có vai trò quan trọng để kiểm soát huyết áp hàng ngày. Khi quên uống thuốc, huyết áp có thể đột ngột tăng cao, nếu không xử trí kịp thời, người bệnh có thể gặp phải biến chứng tai biến, nhồi máu cơ tim nguy hiểm. 

Vì vậy, bạn nên cố gắng dùng thuốc huyết áp đều đặn theo hướng dẫn của bác sĩ. Nếu trót quên một lần, hãy uống ngay khi nhớ ra. Tuy nhiên, nếu đã gần đến giờ uống liều tiếp theo, bạn nên bỏ qua liều đã quên và chỉ uống liều mới như bình thường. Để tránh quên thuốc, bạn có thể áp dụng các biện pháp:

  • Đặt báo thức ở điện thoại hoặc đồng hồ  
  • Dùng hộp chia thuốc theo ngày
  • Nhờ người thân nhắc nhở.

Quên uống thuốc huyết áp tiềm ẩn nhiều nguy cơ với người bệnh

Cao huyết áp gây bởi nhiều yếu tố, tăng nhịp tim, co mạch, tăng lipid máu, giảm tính đàn hồi thành mạch… Do đó, bên cạnh sử dụng thuốc tây y, để nâng cao hiệu quả kiểm soát huyết áp, bạn có thể kết hợp thêm sản phẩm thảo dược thành phần chính cao cần tây. Cần tây là vị thảo mộc quý đã được nhiều nghiên cứu thế giới chứng minh tác dụng hỗ trợ giảm huyết áp cao, giúp giảm cả huyết áp tâm thu và huyết áp tâm trương từ 23 - 38 mmHg. Cần tây còn chứa hoạt chất N-butylphthalide có tác dụng đào thải chậm, hỗ trợ duy trì huyết áp ổn định lâu dài mà không làm tụt huyết áp quá mức. 

Ngoài ra, sản phẩm còn được phối hợp thêm cao Hoàng bá, tỏi, lá dâu tằm, cho tác động toàn diện hơn vào đa cơ chế của tăng huyết áp. Đặc biệt, sản phẩm được sản xuất bằng công nghệ Lượng tử tiên tiến, cho hiệu quả tối ưu, đồng thời đảm bảo an toàn cho người dùng khi sử dụng lâu dài để hỗ trợ phòng biến chứng tim mạch, tai biến nguy hiểm. 

Nếu bạn còn vấn đề gì thắc mắc về tình trạng huyết áp cao, bạn đừng ngần ngại để lại bình luận hoặc liên hệ ngay số điện thoại 0243.8461530 để nhận tư vấn từ chuyên gia.

 

Dược sĩ Mai Phương

thuc-pham-bao-ve-suc-khoe-dinh-ap-vuong.webp

Bình luận