Câu hỏi: 

Chào chuyên gia. Tôi 45 tuổi, vừa phát hiện mắc mỡ máu cao và gout. Tôi được biết ăn uống không đúng cách sẽ làm bệnh tiến triển xấu. Vì vậy, nhờ chuyên gia tư vấn cho tôi về chế độ ăn uống phù hợp để kiểm soát hai căn bệnh này?

Qúy Nguyễn - Vũng Tàu

Chuyên gia giải đáp:

Chào bạn, cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến chuyên gia.

Đối với người bị mỡ máu cao và gout, chế độ ăn uống đóng vai trò đặc biệt quan trọng trong việc kiểm soát bệnh. Dưới đây là một số nguyên tắc cơ bản bạn cần lưu ý:

  • Hạn chế thực phẩm có hàm lượng cholesterol cao: Nội tạng động vật (óc, gan, bầu dục, lòng… ), các loại thịt đỏ (thịt chó, thịt trâu, thịt bò… ), thịt có gân, thịt mỡ, da của thịt gia cầm… 
  • Tránh ăn các món giàu nhân purin: Gồm cả nội tạng động vật và các loại nước luộc thịt, nước xương hầm, nấm, măng tây, cá mòi… 
  • Hạn chế sử dụng rượu, bia, cà phê, chè bởi có thể làm tăng acid uric máu gây cơn gút cấp hoặc gián tiếp gây tăng chỉ số mỡ.  
  • Có thể bổ sung đạm qua các nguồn thực phẩm ít chất béo và có hàm lượng nhân purin thấp hơn như: Thịt nạc, thịt gia cầm, một số loại cá, trứng, phô mai, các loại đậu, đỗ…  
  • Nên ăn nhiều rau xanh, các loại trái cây không chua, ít ngọt như bưởi, cam…  
  • Uống đủ nước, nên sử dụng các loại nước có tính kiềm (nước khoáng bicarbonat).

Người bệnh mỡ máu và gout cần đặc biệt tránh ăn các món nhiều nhân purin

Mặc dù khi mắc mỡ máu cao và gout, người bệnh cần sự cẩn trọng trong lựa chọn đồ ăn, thức uống nhưng không nên quá khắt khe. Hãy xây dựng một chế độ ăn uống hợp lý, đủ dưỡng chất thiết yếu để nâng cao thể trạng. Bên cạnh đó, bạn có thể tham khảo sử dụng viên uống thành phần chính cao lá sen để hỗ trợ giảm lipid máu hiệu quả. Lá sen từ lâu đã là vị thuốc nổi tiếng trong Y học cổ truyền với công dụng hạ mỡ máu. Nhiều công trình nghiên cứu hiện đại cũng đã chứng minh được khả năng giảm chất béo xấu, tăng chất béo tốt của lá sen. Đặc biệt, với cơ chế tăng chuyển mỡ dư thừa từ máu vào mô, tạo năng lượng cho cơ thể hoạt động, khi dùng lá sen, người bệnh sẽ thấy cơ thể nhẹ nhàng, khỏe khoắn hơn. 

Ngoài cao lá sen, sản phẩm còn được phối hợp thêm chiết xuất tỏi, cao hoàng bá, tinh chất nghệ cùng nhiều hoạt chất quý, sản xuất bằng công nghệ Lượng tử tiên tiến, cho tác động toàn diện vào cơ chế chuyển hóa mỡ, giúp giảm mỡ máu xấu, giảm mỡ gan. Từ đó, sản phẩm thành phần chính cao lá sen hỗ trợ điều hòa các chỉ số mỡ máu, hỗ trợ giảm nguy cơ xơ vữa động mạch, đột quỵ não, nhồi máu cơ tim và các bệnh lý tim mạch khác do mỡ máu cao. 

Về tìm hiểu thêm hoặc nhận tư vấn về việc điều trị máu nhiễm mỡ bạn có thể để lại bình luận bên dưới hoặc liên hệ trực tiếp theo số điện thoại 0243.8461530, để gặp chuyên gia tư vấn. 

>>> Xem thêm: Bị mỡ máu cao bao nhiêu là phải uống thuốc?

 

Dược sĩ Mai Phương

BOX-LPC.png

Bình luận