Câu hỏi: 

Chào chuyên gia, tôi 39 tuổi. Tôi bị huyết áp cao từ 3 tháng trước, hiện chưa phải dùng thuốc. Tôi được khuyên cần phải thay đổi lối sống khoa học. Tôi nghe nói nghe nhạc có thể giúp giảm huyết áp. Vậy xin hỏi chuyên gia điều này có đúng không, nếu có, tôi nên nghe loại nhạc nào ạ?

Nguyễn Thị Bình - Hải Phòng

Chuyên gia giải đáp:

Chào bạn,

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi. Theo kết quả của nhiều nghiên cứu, nghe nhạc thực sự có thể góp phần giảm huyết áp. Cụ thể, nhạc cổ điển hoặc nhạc thính phòng có tác dụng xoa dịu cơ thể, giúp giảm sản sinh hormone cortisol khi căng thẳng. Đây đều là những thể nhạc nhẹ nhàng, âm điệu không biến đổi quá nhiều, thích hợp giúp thư giãn tinh thần, hỗ trợ giảm tình trạng huyết áp cao. Bạn có thể chọn các dòng nhạc cổ điển như nhạc của 2 nhà soạn nhạc nổi tiếng như Beethoven và Mozart. Nên nghe nhạc vào những lúc bạn thấy căng thẳng, lo âu hoặc trước khi đi ngủ.

Lưu ý, khi thưởng thức âm nhạc, bạn không nên để âm lượng quá to, tránh gây hại cho thính giác. Mặc dù nghe nhạc có thể góp phần hạ huyết áp, tuy nhiên đây chỉ là biện pháp hỗ trợ, không thể thay thế việc dùng thuốc hay các phương pháp thay đổi lối sống khác. 

Âm nhạc giúp giảm căng thẳng, cải thiện huyết áp cao

Chính vì vậy, để kiểm soát huyết áp tối ưu, các chuyên gia khuyến khích người bệnh nên kết hợp viên uống thảo dược thành phần chính cao cần tây. Cần tây là vị thảo mộc quý, nổi tiếng trong Y học cổ truyền với công dụng điều trị tăng huyết áp. Theo các nghiên cứu hiện đại, cần tây có khả năng giảm rõ rệt chỉ số huyết áp tâm thu và huyết áp tâm trương từ 23 - 38 mmHg. Đặc biệt, tác dụng này có thể kéo dài ngay cả khi đã ngừng sử dụng và chỉ tác động lên tình trạng huyết áp cao. Nhờ đó, sử dụng viên uống thành phần chính cao cần tây là giải pháp ổn định huyết áp, thích hợp cho người cao huyết áp, huyết áp lên xuống thất thường, hỗ trợ phòng các biến chứng như đột quỵ, nhồi máu cơ tim… 

Nếu bạn còn vấn đề gì thắc mắc về tình trạng huyết áp cao, bạn đừng ngần ngại để lại bình luận hoặc liên hệ ngay số điện thoại 0243.8461530 để nhận tư vấn từ chuyên gia.

Dược sĩ Mai Phương

thuc-pham-bao-ve-suc-khoe-dinh-ap-vuong.webp

Bình luận