Câu hỏi: 

Bố em 57 tuổi, bị béo phì và mỡ máu cao 3 tháng nay. Mọi người bảo phải kiêng ăn uống để giảm mỡ máu, giảm cân. Vậy bố em có nên nhịn ăn tối không, mong chuyên gia giải đáp?    

Hải Hà - Đà Nẵng

Chuyên gia giải đáp:

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi về cho chuyên gia, với băn khoăn của bạn, chúng tôi xin được thông tin như sau:

Nhịn ăn tối để giảm cân, giảm mỡ thừa là phương pháp được nhiều người tin tưởng. Thế nhưng, đây là biện pháp hại nhiều hơn lợi, bởi nhịn ăn tối dễ dẫn đến một số vấn đề sức khỏe như:

  • Tăng hấp thu chất béo, tăng cân: Nhịn ăn bữa tối sẽ khiến bạn nhanh thấy đói và sẽ phải ăn nhiều hơn vào bữa sáng và bữa trưa. Điều này sẽ phá vỡ kế hoạch ăn uống khoa học ban đầu, khiến chất béo tích tụ nhiều hơn và tăng cân nhanh hơn. 
  • Cảm giác mệt mỏi, uể oải: Không ăn bữa tối hay ăn uống kiêng khem quá mức khiến người bệnh dễ bị thiếu hụt dưỡng chất, cảm thấy mệt mỏi và khó có thể tập trung.
  • Rối loạn giấc ngủ: Nếu bữa trưa là bữa cuối cùng trong ngày, thì đến tối lượng thức ăn này đã được cơ thể tiêu hóa phần lớn, gây các cơn đói bụng vào buổi tối. Đói quá không ngủ được cũng ảnh hưởng đến sức khỏe, khiến người bệnh mệt mỏi, không có tinh thần vào sáng hôm sau. 

Nhịn ăn tối không phải là biện pháp khoa học để giảm mỡ máu, giảm cân

Với người bị mỡ máu cao, thừa cân, béo phì, cách tốt nhất để kiểm soát tình trạng này là dùng thuốc điều trị theo đơn và kết hợp chế độ ăn uống, sinh hoạt lành mạnh. Người bệnh cần ăn nhiều rau xanh, trái cây, ngũ cốc nguyên hạt… bổ sung đầy đủ dưỡng chất cần thiết và hạn chế ăn các thực phẩm giàu chất béo bão hòa, đường và muối. Đồng thời, hãy tập thể dục thường xuyên để góp phần giảm mỡ thừa, đốt cháy calo. 

Bên cạnh đó, có một biện pháp giúp hỗ trợ nâng cao hiệu quả giảm các chỉ số mỡ, giảm thừa cân, béo phì, đó là sử dụng sản phẩm có thành phần chính cao lá sen. Lá sen đã được nhiều nghiên cứu khoa học chứng minh khả năng giảm toàn diện các chỉ số mỡ máu xấu, giảm tổng hợp chất béo tại gan. Đặc biệt, sản phẩm hỗ trơ kết hợp bộ 3 thảo dược lá sen, hoàng bá, tỏi còn hỗ trợ tăng cường vận chuyển mỡ dư thừa từ máu vào mô, tăng cường đốt cháy mỡ thừa, sinh năng lượng cho cơ thể hoạt động, giúp giảm mỡ máu, giảm trọng lượng cơ thể mà không gây mệt mỏi. Ngoài ra, sử dụng lâu dài sản phẩm thành phần chính cao lá sen còn hỗ trợ điều hòa các chỉ số mỡ, giảm nguy cơ xơ vữa động mạch và nhiều biến chứng nguy hiểm của mỡ máu cao. 

Chúc bạn và người thân nhiều sức khỏe!

Về tìm hiểu thêm hoặc nhận tư vấn về việc điều trị máu nhiễm mỡ bạn có thể để lại bình luận bên dưới hoặc liên hệ trực tiếp theo số điện thoại 0243.8461530, để gặp chuyên gia tư vấn. 

>>> Xem thêm: Bị mỡ máu cao bao nhiêu là phải uống thuốc?

Dược sĩ Mai Phương

BOX-LPC.png

Bình luận