Câu hỏi: 

Chào chuyên gia, tôi bị tăng huyết áp, huyết áp thường xuyên lên 150/95 mmHg. Tôi nghe nói ăn chuối rất tốt để hạ huyết áp, nhưng cũng có thông tin cho rằng không phải lúc nào người huyết áp cao cũng ăn chuối được. Rất mong được chuyên gia giải đáp! 

Đặng Văn Hùng - Tuyên Quang

Chuyên gia giải đáp:

Chào bạn,

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi, với băn khoăn của bạn, chúng tôi xin được thông tin như sau: 

Về việc ăn chuối: Chuối quả thực là một loại trái cây tốt cho sức khỏe tim mạch, đặc biệt là đối với người bệnh tăng huyết áp. Chuối chứa nhiều kali, một khoáng chất giúp cân bằng lượng natri trong cơ thể, từ đó góp phần giảm huyết áp. Tuy nhiên, không phải người bệnh tăng huyết áp nào cũng có thể ăn chuối một cách thoải mái. Dưới đây là những trường hợp cần lưu ý khi ăn chuối:

  • Người đang sử dụng các loại thuốc có khả năng tích tụ kali trong cơ thể: Hai nhóm thuốc trị tăng huyết áp phổ biến nhất là thuốc ức chế men chuyển (Enalapril, Lisinopril, Captopril…) và nhóm chẹn thụ thể angiotensin II (Losartan, Valsartan, Irbesartan… ) có thể gây tăng kali máu. Nếu người bệnh nạp thêm nhiều kali từ các thực phẩm như chuối, lượng kali máu sẽ tăng cao, dẫn tới các triệu chứng như khó thở, đau ngực, rối loạn nhịp tim nguy hiểm.
  • Người huyết áp cao kèm đái tháo đường, tiền đái tháo đường: Chuối chứa lượng đường khá cao, tiêu thụ quá nhiều có thể làm tăng lượng đường trong máu, gián tiếp làm tăng chỉ số huyết áp.
  • Người có bệnh thận mạn: Ăn nhiều chuối có thể tăng lượng kali trong máu, thận không đào thải hiệu quả dẫn tới tích tụ kali máu, gây các triệu chứng nguy hiểm. 


Chuối không phải lúc nào cũng có lợi với người huyết áp cao

Tóm lại, tuy chuối có thể hỗ trợ giảm huyết áp cao nhưng không phải lúc nào cũng mang lại lợi ích cho người bệnh. Để kiểm soát huyết áp một cách hiệu quả hơn, bạn nên có chế độ ăn uống cân bằng, hợp lý, đồng thời kết hợp thêm sản phẩm thảo dược thành phần chính cao cần tây. Cần tây là vị thảo mộc đã được nhiều nghiên cứu trên thế giới chứng minh tác dụng giảm huyết áp tâm thu và huyết áp tâm trương từ 23 - 38 mmHg, nhưng không gây tụt huyết áp quá mức. Đặc biệt, tác dụng này kéo dài ngay cả khi ngừng sử dụng nhờ khả năng đào thải chậm của hoạt chất trong cao cần tây. Nhờ đó, sản phẩm thích hợp cho người huyết áp lên xuống thất thường, hỗ trợ hạ và ổn định huyết áp lâu dài, phòng các biến chứng nguy hiểm. 

Ngoài cao cần tây, sản phẩm tiên phong ứng dụng công nghệ Lượng tử tiên tiến, kết hợp nhiều thảo dược quý như cao hoàng bá, tỏi, lá dâu tằm và nattokinase cho tác động toàn diện, hỗ trợ điều hòa huyết áp trong giới hạn bình thường. 

Nếu bạn còn vấn đề gì thắc mắc về tình trạng huyết áp cao, bạn đừng ngần ngại để lại bình luận hoặc liên hệ ngay số điện thoại 02438461530 để nhận tư vấn từ chuyên gia.

Dược sĩ Mai Phương

thuc-pham-bao-ve-suc-khoe-dinh-ap-vuong.webp

Bình luận