Câu hỏi: 

Chào chuyên gia, tôi 61 tuổi, mới bị huyết áp cao, tôi được biết khi bị bệnh này thì cần kiêng ăn một số thứ. Trước đây tôi rất thích uống sữa Ông Thọ, vậy hiện tại tôi có uống được loại sữa này nữa không, nhờ chuyên gia giải đáp!

Thành Đạt - Sóc Trăng

Chuyên gia giải đáp:

Chào bạn, cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi đến chuyên gia. Với băn khoăn của bạn, chúng tôi xin được thông tin như sau:

Việc người huyết áp cao cần kiêng khem một số thực phẩm là điều hoàn toàn chính xác. Trong đó, bao gồm các thực phẩm nhiều đường, chất béo như sữa Ông Thọ. Đây là là loại sữa quen thuộc của mọi nhà, được dùng nhiều cùng các món bánh, đồ uống hàng ngày bởi vị thơm ngậy, nhiều chất bổ dưỡng. Tuy nhiên, sữa Ông Thọ có hàm lượng đường, chất béo khá cao, đều là những chất người bệnh nên hạn chế bởi dễ gây tăng chỉ số huyết áp khi tiêu thụ nhiều. 

Mặc dù vậy, bạn không cần phải kiêng hoàn toàn sữa Ông Thọ. Nếu bị huyết áp cao mức độ nhẹ, thỉnh thoảng bạn vẫn có thể sử dụng một lượng nhỏ. Còn khi đã bị cao huyết áp phân độ nặng, hoặc có thêm các yếu tố nguy cơ khác như bệnh tim, tiểu đường, mỡ máu thì bạn nên tránh dùng loại sữa này. 

Người bị huyết áp cao nên hạn chế uống sữa Ông Thọ

Thay vì sữa Ông Thọ, bạn nên ưu tiên sử dụng các loại sữa ít béo, không đường nhưng vẫn đảm bảo cung cấp đầy đủ dinh dưỡng thiết yếu. Ngoài ra, để củng cố hiệu quả kiểm soát chỉ số huyết áp, bạn có thể tham khảo sử dụng sản phẩm thành phần chính cao cần tây. Cần tây đã được nhiều nghiên cứu chứng minh khả năng làm giảm chỉ số huyết áp đáng kể, giúp hạ huyết áp tâm thu và huyết áp tâm trương từ 23 - 38 mmHg. tác dụng này kéo dài ngay cả khi ngừng sử dụng, nhưng không gây tụt huyết áp quá mức, thích hợp cho người huyết áp lên xuống thất thường. Cùng với cao cần tây, sản phẩm còn phối hợp thêm cao hoàng bá, tỏi, lá dâu tằm, giúp tác động đa cơ chế của tăng huyết áp, hỗ trợ hạ và điều hòa huyết áp trong mức an toàn. Nhờ đó, sử dụng viên uống thành phần chính cao cần tây hỗ trợ phòng các biến chứng tim mạch, đột quỵ nguy hiểm do cao huyết áp. 

Đặc biệt, sản phẩm được sản xuất bằng công nghệ Lượng tử tiên tiến, cho hiệu quả cao, lại đảm bảo tính an toàn khi sử dụng lâu dài để hỗ trợ phòng các biến chứng. 

Nếu bạn còn vấn đề gì thắc mắc về tình trạng huyết áp cao, bạn đừng ngần ngại để lại bình luận hoặc liên hệ ngay số điện thoại 0243.8461530 để nhận tư vấn từ chuyên gia.

 

Dược sĩ Mai Phương

thuc-pham-bao-ve-suc-khoe-dinh-ap-vuong.webp

Bình luận