Câu hỏi: Tôi 40 tuổi, da mặt chảy xệ và có nhiều nếp nhăn. Xin chuyên gia tư vấn giúp tôi các cách giúp da căng mịn từ thiên nhiên để tôi áp dụng với ạ? Tôi xin cảm ơn! (Minh Thùy- Hà Nội)

Chuyên gia trả lời:

Chào bạn! Da mặt chảy xệ và có nhiều nếp nhăn là những biểu hiện điển hình của quá trình lão hóa da. Cách đơn giản và lành tính để cải thiện da mặt chảy xệ là sử dụng các biện pháp tự nhiên mà bạn có thể tham khảo dưới đây: 

Lòng trắng trứng

Lòng trắng trứng có tác dụng làm se da, tốt cho làn da mặt chảy xệ. Cách làm rất đơn giản, bạn hãy trộn sữa chua với một lòng trắng trứng, rồi thoa đều lên vùng da mặt. Bạn để trong khoảng 20 phút rồi rửa mặt bằng nước ấm. Bạn nên thực hiện phương pháp này mỗi tuần 2 lần để có làn da căng mịn.

Nha đam

Axit malic có trong nha đam giúp cải thiện độ đàn hồi của da nên nha đam nổi tiếng với công dụng làm săn chắc da. Ngoài ra, nha đam cũng dưỡng ẩm tốt tự nhiên rất tốt cho da của bạn.

Bạn hãy lấy gel nha đam đắp lên mặt, có thể trộn cùng với mật ong rồi bôi lên da trong vòng 15 phút, sau đó rửa sạch da mặt với nước ấm. Bạn nên áp dụng cách này 1 lần/ngày.

Nha đam giúp làm săn chắc da

Nha đam giúp làm săn chắc da

Quả chanh

Hàm lượng vitamin C phong phú trong quả chanh giúp khôi phục độ đàn hồi của làn da, tăng cường sản xuất collagen giúp da săn chắc, làm giảm nếp nhăn và các dấu hiệu lão hóa.

Bạn dùng 1/2 quả chanh, vắt bớt nước rồi chà nhẹ nhàng lên vùng da chảy xệ. Để khoảng 10 phút. Làm 3 lần/ngày sẽ mang lại hiệu quả tốt nhất.

Mật ong

Mật ong có tính dưỡng ẩm tự nhiên, làm dịu, chống oxy hóa và chống lão hóa da. Đặc biệt, mật ong phát huy tác dụng tốt trong việc điều trị da chảy xệ. 

Bạn hãy trộn 2 thìa mật ong với vài giọt chanh và dầu ô liu, sau đó, thoa đều hỗn hợp này nhẹ nhàng trên da, để khoảng 20 phút rồi rửa sạch.

Dưa chuột

Dưa chuột giúp giữ ẩm, làm da căng mịn, giảm quầng thâm mắt, làm săn chắc làn da chảy xệ.

Bạn chỉ cần xay nhỏ dưa chuột, có thể thêm vào 1 thìa sữa chua, rồi thoa đều hỗn hợp này lên phần da chảy xệ, đợi đến khi khô thì rửa sạch. Bạn nên thực hiện phương pháp này hàng ngày.

Bên cạnh đó, để cho hiệu quả tốt và nhanh hơn, bạn hãy tìm hiểu về các sản phẩm kem bôi thảo dược để dưỡng da, cải thiện da chảy xệ một cách an toàn. Đối với phương pháp này, các chuyên gia gợi ý bạn nên sử dụng loại kem bôi có thành phần từ lá tre. Bởi trong lá tre chứa nhiều silica, thành phần tổng hợp collagen, tạo nên các mô liên kết, từ đó giúp da căng mịn, giữ cho da luôn khỏe mạnh.

Nếu bạn có băn khoăn gì cần tư vấn thêm, bạn có thể gọi tới hotline  0243.8461530 để được tư vấn.

Chúc bạn có làn da đẹp!

kem-babolica.jpg

Bình luận