Chào bác sĩ, tôi bị rất nhiều mụn ẩn ở cằm, trán và hai cánh mũi, điều trị khỏi một thời gian lại bị tái phát. Tôi muốn hỏi có cách nào để phòng ngừa mụn ẩn không? (Thanh Huyền, 0912.952***)

Trả lời:

Thanh Huyền thân mến!

Để hạn chế mụn xuất hiện, bạn cần tuân thủ nguyên tắc chăm sóc da từ chế độ ăn uống và sinh hoạt hàng ngày. Cụ thể như sau:

Giữ da mặt sạch sẽ

Da mặt được làm sạch hàng ngày sẽ giúp loại bỏ bụi bẩn, vi khuẩn và bã nhờn tồn đọng. Từ đó, da sẽ được thông thoáng và sạch sẽ hơn. Bạn nên rửa mặt vào buổi sáng, trưa và tối trước khi đi ngủ.

Tẩy da chết hàng tuần

Rửa mặt chỉ giúp da sạch hơn chứ không thể lấy đi tế bào chết. Khi tế bào chết đọng lại trên da quá nhiều sẽ khiến lỗ chân lông bị bít tắc và gây mụn. Bạn cần tẩy da chết ít nhất 1 lần/tuần. Không nên tẩy da chết quá 3 lần/tuần vì sẽ khiến da bị bào mòn và dễ bắt nắng.

Có chế độ ăn lành mạnh

Tránh thực phẩm nhiều đường, chất béo và hạn chế tiêu thụ đồ ăn chế biến sẵn. Bạn nên ăn nhiều thực phẩm toàn phần, tốt cho sức khỏe như: Rau, củ, quả. Đừng quên bổ sung 2 – 2,5 lít nước/ngày để cải thiện độ đàn hồi cho da, ngăn ngừa mụn ẩn xuất hiện.

Sử dụng kem trị mụn

Bạn bôi kem trị mụn thảo dược có thành phần dịch chiết neem, ba chạc, sài đất… giúp kháng khuẩn, kháng viêm, nhanh khô các đầu mụn và làm nhân mụn trồi lên nhanh. Chỉ sau vài ngày sử dụng kem bôi thảo dược, mụn ẩn sẽ nhanh hết và không để lại sẹo. 

Chúc bạn sức khỏe và sớm có làn da đẹp!

Bình luận