Chào bác sĩ. Tôi hay bị mụn ẩn dưới da, bị nhiều ở cằm, trán và hai bên má. Chúng không gây đau nhức nhưng da bị sần sùi trông rất mất thẩm mỹ. Cho tôi hỏi mụn ẩn có tự hết không ạ?

Trả lời:

Ngọc Anh thân mến!

Mụn ẩn có tự hết không là thắc mắc được rất nhiều người quan tâm. Vì mụn ẩn nằm dưới nang lông khó nhìn thấy lại không gây đau nhức nên nhiều người chủ quan bỏ qua không điều trị. 

Mụn ẩn nằm dưới nang lông và không nổi lên bề mặt da, điều này sẽ khiến việc làm sạch mụn ẩn trở nên khó khăn. Vì thế, mụn ẩn không thể tự khỏi mà phải điều trị loại bỏ hoàn toàn nhân mụn ở sâu bên dưới nang lông.

Để loại bỏ nhân mụn có thể sử dụng biện pháp nặn mụn. Tuy nhiên, bạn không nên tự ý nặn mụn bằng tay mà hãy đến các cơ sở uy tín để được chăm sóc đúng cách. Tự ý nặn mụn sai cách có thể gây viêm nhiễm cho da. 

Hiện nay, y học phát triển đã nghiên cứu ra kem bôi trị mụn hiệu quả có thành phần chính là các thảo dược: dịch chiết neem, ba chạc, sài đất, chitosan… giúp kháng khuẩn, kháng viêm, nhanh khô đầu mụn, làm nhân mụn trồi lên nhanh mà không cần nặn. Kem bôi thảo dược này giúp da sạch mụn mà không để lại thâm sẹo.

Chúc bạn sức khỏe và có làn da sạch mụn!

Bình luận