Câu hỏi: Tôi 22 tuổi, bị mụn trứng cá bọc nên hiện tại có nhiều vết thâm sẹo trên mặt. Bạn tôi nói có thể dùng dầu dừa để trị thâm mụn. Xin hỏi, cách áp dụng cụ thể là gì ạ? Mong chuyên gia hướng dẫn giúp tôi! (Ánh Hường - Hà Nội)

Chuyên gia trả lời:

Cách trị sẹo thâm mụn là mối quan tâm của nhiều người, nhất là các bạn trẻ. Bởi khi sẹo thâm mụn xuất hiện sẽ ảnh hưởng tới ngoại hình, khiến người mắc tự ti, mặc cảm. 

Có nhiều cách từ thiên nhiên giúp cải thiện sẹo thâm mụn, trong đó dùng dầu dừa cũng được nhiều người truyền tai nhau áp dụng. Bởi dầu dừa thúc đẩy quá trình làm lành vết thương, giúp làm mờ vết thâm do mụn. Lượng vitamin E trong dầu dừa còn giúp chống oxy hóa và làm sáng da. Công dụng dưỡng ẩm của dầu dừa cũng giúp làn da luôn mịn màng và căng bóng. Bạn có thể tham khảo cách thực hiện như sau:

Dùng dầu dừa nguyên chất

Bạn lấy dầu dừa nguyên chất bôi đều lên vùng da bị sẹo thâm mụn, massage nhẹ nhàng trong khoảng 20 phút rồi rửa lại với nước sạch. Thực hiện phương pháp này mỗi ngày, làn da của bạn sẽ sáng và khỏe hơn, vết thâm mụn mờ dần.

Dầu dừa giúp vết thâm mụn mờ dần

Dầu dừa giúp vết thâm mụn mờ dần

Dầu dừa kết hợp với sữa chua

Thành phần axit lactic có trong sữa chua giúp cải thiện tình trạng da không đều màu do sẹo thâm mụn, đồng thời làm da sáng mịn hơn. Kết hợp sữa chua với dầu dừa sẽ tạo thành hỗn hợp trị sẹo thâm mụn hiệu quả. 

Bạn lấy 1 thìa dầu dừa nguyên chất trộn cùng 2 thìa sữa chua không đường. Sau đó, hãy thoa đều hỗn hợp này lên da, massage để các dưỡng chất thẩm thấu giúp tăng hiệu quả. Sau khoảng 20 phút, bạn rửa sạch da với nước ấm.

Dầu dừa với chuối

Với công dụng giúp làm trắng, dưỡng da mềm mịn nhờ nguồn vitamin và dưỡng chất dồi dào, chuối là loại quả rất được ưa chuộng trong việc làm đẹp da. 

Cách trị sẹo thâm mụn bằng dầu dừa và chuối như sau: Bạn nghiền nhuyễn một quả chuối chín rồi trộn đều với dầu dừa. Sau đó, bạn đắp hỗn hợp thu được lên da trong khoảng 10 phút rồi rửa lại với nước sạch. Thực hiện 2 – 3 lần mỗi tuần để có hiệu quả trị thâm sẹo tốt nhất.

Bên cạnh những cách như trên, bạn nên kết hợp dùng kem trị thâm sẹo do mụn có nguồn gốc từ thảo dược với thành phần chính là dịch chiết Neem cùng các thảo dược khác. Sản phẩm giúp cải thiện hiệu quả các thể mụn trứng cá, làm mờ vết thâm, sẹo hiệu quả.

Nếu bạn có băn khoăn gì cần tư vấn thêm, bạn có thể gọi tới hotline 0243.8461530 để được tư vấn.

Chúc bạn có làn da đẹp!

Kem thảo dược ngừa mụn da azacne.webp

Bình luận